วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

นักข่าวทีวีช่องดัง กล่าวหาถูกหลอกไปทำข่าวถอดข่าวออกจากสถานีเพราะมีค่าหัวคิว 2,000 บาท

Spread the love

นักข่าวทีวีช่องดัง กล่าวหาถูกหลอกให้ไปทำข่าวเพราะมีการกินหัวคิวนักข่าวหัวละ 2,000 บาท ถอดข่าวออกจากสถานี

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 แอดมินได้รับประสานขอความช่วยเหลือ จากผู้เสียหายในกรณี คดีฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ เพราะจะมีการส่งตัว ผู้ต้องหาจาก สภ.สันป่าตอง มาที่สำนักงานอัยการภาค 5 จึงได้แจ้งนักข่าวในห้องไลน์ “ตำรวจภาค 5 & นักข่าว” ตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งมา เพื่อให้สื่อมวลชนที่สนใจประเด็นข่าวนี้ ได้นำเสนอข่าวเพื่อเป็นข้อเตือนใจประชาชนที่อาจจะหลงเชื่อและทำให้สุญเสียทรัพย์สินในคดีกรณีแบบนี้ แต่ไม่คาดคิดเลยว่า จะได้รับการเข้าใจผิด จากสื่อช่องหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นสื่อทีวี ที่รับใช้ประชาชน และไม่ทราบว่าไปเอาข้อมูลที่ผิด ๆ มากล่าวหาในห้องไลน์ นักข่าวอีกห้องหนึ่ง ซึ่งแอดมินไม่ได้อยู่ในห้องนั้น เหมือนเป็นการ กล่าวหาและ ปรักปรำโดยไม่ทราบข้อเท็จจริง  ซึ่งการไปทำข่าว ข่าวนี้ของสื่อมวลชนท่านอื่น ๆ ก็ไปตามหน้าที่ และ จรรยาบรรณการเป็นสื่อมวลชนมิได้หวังสิ่งตอบแทนอันใดเลย

เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ที่พวกเราทำตามหน้าที่มาตลอด แต่นักข่าวสื่อใหญ่ช่องนี้ กลับมากล่าวหาว่า แอดมินรับเงินค่าหัวคิวนักข่าว ในการไปทำข่าวครั้งนี้ หัวละ 2,000 บาทจำนวนนักข่าวที่ไปทำข่าวนี้ ประมาณ 7 ท่าน นี่ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไร้จิตใต้สำนึก ของการเป็นสื่อมวลชน ทำให้ผู้เสียหายที่ได้รับทราบข้อมูลถึงกับตัดพ้อว่า ทำไม ? ถ้าประชาชนเดือดร้อน หรืออยากให้นักข่าวช่วย ต้องจ่ายเงินด้วยหรือ? ถ้าไม่จ่ายเขาก็จะถอดข่าวออกจากสถานีได้ด้วยหรือ ? แล้วถ้าครั้งหน้าประชาชนเดือดร้อนแบบนี้อีก ก็ไม่ต้องแจ้งนักข่าวช่องนี้นะ เพราะถ้าเขาไม่ได้เงิน เขาก็จะไม่ลงข่าวให้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ผู้เสียหายเข้าใจแบบนี้ หลังจากที่ได้อ่านประโยคนี้ในไลน์ ที่นักข่าวช่องดังเป็นคนโพสต์

โพสต์นี้เป็นการโพสต์เรียนเชิญนักข่าวไปทำข่าว กรณีดังกล่าว 

หลังจากที่ฝ่ายผู้เสียหาย ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าว ก็ได้ประสานมาทางทนายความ เพื่อให้นักข่าวท่านอื่นได้สบายใจ และเข้าใจแอดมินว่าแอดมินไม่ได้รับเงิน ดังที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด จึงพร้อมจะรวบรวมเงินกันเพื่อจ่ายให้นักข่าว ตามที่ถูกกล่าวหามาให้ท่านละ 2,000 บาทตามที่ระบุมา เพราะมีความเกรงใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และนี่ก็เป็นอีกปรากฎการณ์หนึ่ง ที่นักข่าวช่องดังท่านนั้นได้กระทำลงไปขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซื้งเช่นกัน

ก่อนที่จะโพสต์ กล่าวหาใครนั้น กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน เพราะการที่คุณคิดเช่นนั้นและกล่าวหาคนอื่น มันอาจจะบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แท้จริง ของคุณเอง โดยที่ไม่ต้องมีใครสอบถามว่า “คุณ” เป็นคนเช่นไร 

 

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน