วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ตำรวจโวย นโยบายจับสลากลงใต้ ไม่เสมอภาค-เลือกปฏิบัติ

Spread the love

ตำรวจโวย นโยบายจับสลากลงใต้ ไม่เสมอภาค-เลือกปฏิบัติ

ตำรวจโวย นโยบายจับสลากลงใต้ ไม่เสมอภาค-เลือกปฏิบัติ

 

จี้ยกเลิกเหตุเป็นวิธีเผด็จการ แนะควรสร้างแรงจูงใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

จากกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีนโยบายบังคับให้พนักงานสอบสวนทั่วประเทศจำนวน 6,000 นาย ต้องจับสลากเพื่อหาคน 150 คนลงไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 7 ม.ค.2556 นั้น

วานนี้ (26 ธ.ค.) เว็บไซต์ ไทยโพสต์ ได้รายงานว่า พ.ต.ท.ไขแสง ถวิลวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จะเดินไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ (27 ธ.ค.) เพื่อเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงกรณีดังกล่าว

เนื่องจากเห็นว่านโยบายนี้ ไม่มีความเป็นธรรมและไม่เสมอภาค เป็นการเลือกปฏิบัติกับเฉพาะพนักงานสอบสวน เพราะในตำแหน่งอื่นๆ เช่น ผู้กำกับ กลับไม่มีการจับฉลาก จึงขอให้ ก.ตร.พิจารณายกเลิกนโยบายดังกล่าว หาก ก.ตร.เพิกเฉย จะฟ้องร้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งระงับนโยบายนี้ต่อไป

โดย พ.ต.ท.ไขแสง เผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนทั่วประเทศกำลังทนทุกข์ทรมานกับนโยบายนี้ ครอบครัว ลูกเมีย ต่างหวาดผวา ไม่รู้ชะตากรรมของตัวเอง ไม่มีหน่วยงานไหนทำแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้พิพากษาหรืออัยการ

หากจะลงชายแดนใต้ก็จะมีวิธีคัดเลือกโดยสร้างแรงจูงใจอื่นๆ ไม่ใช่ใช้วิธีเผด็จการบีบบังคับกันแบบนี้ เชื่อว่าพนักงานสอบสวนทั่วประเทศจะลุกขึ้นมาคัดค้านอย่างแน่นอน

ขอบคุณ ข่าว และ ภาพ จาก MThai News

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน