วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ตำรวจเตือน !!! ซื้อ ไอโฟนระวังได้ข้าวซอยตัด

17 ก.พ. 2014
319
Spread the love

ตำรวจเตือน !!! ซื้อ ไอโฟนระวังได้ข้าวซอยตัด

 

วันที่ 17 ก.พ. 57 เวลาประมาณ 10.30 น. ณ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหา หลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟนทางเฟซบุ๊ค แต่ตอนส่งสินค้าโดนยัดไส้เป็นข้าวซอยตัด

โดย พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 พร้อมทีมสืบสวน ได้นำตัว นางสาวเสาวลักษณ์ คำคุณ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ 1 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหามาแถลงข่าวพร้อมผู้เสียหาย โดยประมาณเดือน ธันวาคม 2556 – มกราคม 2557 ได้มีผู้เสียหายหลายรายมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกผู้ต้องหา ได้หลอกลวงผ่านเฟซบุ๊ค ใช้ชื่อ Mo May ว่ามีโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 ขายในราคาถูก โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินให้ก่อนครึ่งหนึ่งของราคาโทรศัทพ์ จากนั้นผู้ต้องหาจะยัดไส้ เป็นข้าวซอยตัดบ้าง เป็นครีมนวดบ้าง เป็นสินค้าอย่างอื่นบ้าง ก่อนจะปิดกล่องพัสดุ ผู้ต้องหาก็จะถ่ายรูปให้ดูว่ากำลังจะส่งสินค้าโทรศัพท์มือถือ ไอโฟนให้ลูกค้าเพื่อหลอกให้ลูกค้าเชื่อใจ หลังจากนั้นก็จะบล็อกการติดต่อของลูกค้าทันทีเพื่อให้ติดต่อไม่ได้ ผู้ต้องหาทำแบบนี้กับผู้เสียหายประมาณ กว่า 30 รายทั่วประเทศ และเงินที่ได้จากการหลอกลวงผู้อื่นก็จะนำมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในชีวิตประจำวัน เดือนหนึ่งประมาณ 3-4 หมื่นบาทเพราะเงินได้มาง่ายจากการหลอกลวง

ฝากเตือนประชาชนที่ ซื้อของผ่านโลกโซเชียลมีเดีย ต้องตรวจสอบให้ดีว่าคนที่ขายของมีตัวตนจริงหรือไม่ เพราะบางคนก็ค้าขายทางอินเตอร์เน็ตอย่างซื่อสัตย์กับลูกค้า แต่บางราย ก็เป็นมิจฉาชีพ ที่เข้ามาเพื่อหลอกลวง แต่การซื้อโทรศัพท์มือถือที่มีราคาแพง แต่คนขายบอกว่าลดราคา ในคดีนี้ต้องเป็นบทเรียนให้กับผู้เสียหาย และผู้ที่คิดจะซื้อสินค้าที่มีราคาแพง ๆ ผ่านเฟซบุ๊ค ให้มีความรอบคอบมากขึ้น

 

 

รพิรัตน์  สุขแยง

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน