วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ตามจับมือฆ่าทุบหัว 2 ไทยใหญ่หมกป่ากลางเมืองเชียงใหม่

04 มิ.ย. 2013
517
Spread the love

สืบช้างเผือกตามจับมือฆ่าทุบหัว 2 ไทยใหญ่หมกป่ากลางเมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ตามจับไทยใหญ่ได้ครบทีมฆ่าทุบหัว 2 ศพ หมกป่าละเมาะ

สารภาพแค้นเคยถูกผู้ตายใช้มีดไล่ฟัน ส่วนศพแรกเป็นเพราะความมืดเลยฆ่าผิดตัว

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 4 มิ.ย.56 จากการอำนวยการของ พล.ต.ท.สุเทพ  เดชรักษา ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ชำนาญ  รวดเร็ว รอง.ผบก.ภ.5   ร่วมกับ พล.ต.ต.เกษมสันต์  บุญญกาญจน์  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติสินธ์  คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.อ.สมพร  ปานพรหม  พ.ต.ท.ศุภกร  ศรีพฤษ์  รอง.ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก  พ.ต.ต.ภาดล  กะนะลัย สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สิริวัฒน์  คัชมาตย์  ร.ต.อ.ชวสิทธิ์  กัลป์ยาณมิตร  ร.ต.อ.ณัฐนนท์  หมื่นกัน  ร.ต.ท.เกรียงศักดิ์  เครือทอง ได้จับกุมตัว นายสิงห์วัน  หรือทูน ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ภูมิลำเนาเดิมอยู่ประเทศเมียนม่าร์ ขณะเดินอยู่บนฟุตบาทถนนหน้าคิวรถสาย เชียงใหม่-ทุ่งเสี้ยว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตายถึง 2 ศพ เหตุเกิดที่ป่าละเมาะข้างหอพัก ณ ภัทรแมนชั่น ถ.ศรีมงคล ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พบศพ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.56 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสิงห์วัน หรือทูน ยังได้ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น.ขณะที่ตนเอง กับนายยอด และนายแรมโบ้ สัญชาติไทยใหญ่ ภูมิลำเนาอยู่ประเทศเมียนม่าร์เช่นเดียวกัน กำลังนั่งดื่มสุรากันที่ร้านลุงช้าง หน้าโรงหล่อถ่านหลังตลาดคำเที่ยง จนกระทั่งมีอาการมึนเมาก็นึกขึ้นได้ว่าได้เคยมีเรื่องกับ นายยาว สัญชาติไทยใหญ่ ผู้ตายมาก่อน ครั้งเมื่อเคยถูกจับกุมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และถูก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองผลักดันออกนอกประเทศที่ จ.แม่ฮ่องสอน นายยาว ผู้ตาย เคยใช้มีดไล่ฟันตนเองกับเพื่อนมาก่อน จึงได้ชักชวนให้นายยอด และนายแรมโบ้ ไปร่วมกันทำร้ายผู้ตายที่พักอาศัยในป่าละเมาะจุดเกิดเหตุ ทั้งสามจึงได้หาท่อนไม้บริเวณข้างทางเป็นอาวุธคนละอัน เนื่องจากในป่าละเมาะไม่มีแสงสว่างจากฟ้า ทั้งสามพบคนนอนหลับอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจอม สัญชาติไทยใหญ่ เช่นเดียวกัน จึงคิดว่าเป็น นายยาว จึงได้ช่วยกันรุมทำร้ายโดยใช้ไม้ตีไปที่ใบหน้าคนละ 2-3 ครั้ง จนเสียชีวิตนอนจมกองเลือดและมาทราบว่าไม่ใช่ นายยาว คู่อริ  ห่างกันประมาณ 20 เมตร ทั้งสามก็ได้พบ นายยาว ซึ่งมีอาการมึนเมาสุรานั่งอยู่ จึงได้ช่วยกันรุมทำร้ายโดยใช้ไม้ตีเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง จนกระทั่ง นายยาว เสียชีวิต จึงได้พากันแยกย้ายกันหลบหนี

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมตัว นายยอด นายแรมโบ้ ได้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทีมข่าวอาชญากรรม cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ