วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ตร.เชียงราย รวบ รอง ผกก.ไชยปราการ พร้อมยาบ้า 8 แสนเม็ด ไอซ์ 1กก.

19 ส.ค. 2014
513
Spread the love

ตร.เชียงราย รวบ รอง ผกก.ไชยปราการ พร้อมยาบ้า 8 แสนเม็ด ไอซ์ 1กก.

10624825_1672885516269325_1169758492115354458_n

 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.57 เวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุวรรณ ผกก.สภ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ ที่บริเวณด่านตรวจห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยค้นพบในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล ป้ายทะเบียน กท 231 ลำปาง ซึ่งได้ขับมาจากเขต อ.แม่จัน จ.เชียงราย เข้าเขตอ.แม่สาย จ.เชียงราย และทราบว่าคนขับคือพ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร รองผกก.ป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับมาคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะขอตรวจค้น ทางพ.ต.ท.ชำนาญ ก็พยายามพูดว่าจะรีบไปราชการ รถตำรวจไม่ต้องค้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สายฯ ยืนยันจะค้นและได้พบกระเป๋าเสื้อผ้า จำนวน สองใบ มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 800,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 243 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับ พ.ต.ท.ชำนาญเป็นนายตำรวจที่มีความสามารถในด้านปราบปรามยาเสพติดเป็นอันดับต้นของประเทศ สมัยประจำอยู่ที่ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง เป็นนายตำรวจที่คุมการตั้งด่านสกัดจับยาเสพติดจนด่านสบปราบ ได้จำนวนมาก เคยได้รับโล่ห์รางวัลมาแล้ว จึงถูกส่งไปอยู่ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดจากชายแดนที่ทะลักเข้ามาผ่านด่านผาหงษ์ ท้องที่อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารทำงานปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดติดได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น พ.ต.ท.ชำนาญ ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ตำรวจภูธรภาค 5 ให้เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้กับตำรวจถึงวิธีการตั้งด่านและสกัดจับยาเสพติดด้วย

พ.ต.อ.วิรัตน์ สุมนาพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย เป็นผู้สอบสวน พ.ต.ท.ชำนาญ ผู้ต้องหาให้การว่ารับสารภาพกับผู้บังคับบัญชาว่าของกลางยาเสพติดทั้งหมดตนเป็นผู้รับจ้างจากขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มไทยใหญ่โดบรับจ้างคนครั้งนี้ราคา 6 ล้านบาท รับมาจากหน้าห้างโลตัสแม่สายเพื่อที่จะขนไปส่งที่กรุงเทพฯ สาเหตุที่ต้องทำอย่างหนี้เพราะต้องการเงินจำนวน 3 ล้านบาทไปใช้หนี้ที่ตนมีอยู่ เช่นหนี้สหกรณ์ตำรวจ และผ่อนบ้านจำนวน 2 หลัง ซึ่งหนี้สินทั้งหมดจำนวน 3 ล้าน พอดีได้รับการติดต่อจากขบวนการให้ขนยาเสพติดล็อตดังกล่าวในจำนวนเงิน 6 ล้านบาท ตนจึงตัดสินใจรับงานนี้กระทั่งมาถูกจับ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลำปางนำโดย พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส.ภ.จว.ลำปางและเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผบ.มทบ.32 มอบหมายให้ ร.ท. พสธร ถานี รอง ผบ.สห. มทบ.32,ร.ต.วิธาน จันทร์เรือน หัวหน้าชุดปฎิบัติการ นทล.กกล.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีฯพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ นทล.กกล.มทบ.32ฯ จำนวนหนึ่งชุด ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านของ พ.ต.ท.ชำนาญฯ จำนวน 2 หลัง ที่หมู่บ้านเจนจอย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปางและที่หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ซ.1 (ตรงข้ามกับสนามกีฬา ข้างร.ร.ท.7)แต่ก็ไม่พบสิงของผิดกฏหมายแต่อย่างไร

CNX NEWS รายงาน