วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ตร.ลำปางจับยาบ้า พร้อมไอซ์มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

19 ก.ย. 2014
227
Spread the love

ตร.ลำปางจับยาบ้า พร้อมไอซ์มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

62606

 

เมื่อวันที่  18 ก.ย.57 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ผบช.ภ.5 นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พล.ต.อุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผบ.มทบ.32 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำตัวนายเฉลิมพล บรรเลิงเสนาะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/33 ซอยนาคอุทิศ ถนนสุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมของกลางยาบ้า 172,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ทะเบียน ฌก 3286 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง

 

ดยเมื่อช่วงสายวันเดียวกัน ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกได้ตั้งด่านตรวจสกัดบนถนนพระบาทวังตวง หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง มีรถยนต์ซึ่งมีผู้ต้องหาขับผ่านมา จึงให้สัญญาณหยุดขอตรวจตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาแสดงอาการมีพิรุธ จึงขอดูใบอนุญาตขับขี่ และขอให้จอดรถข้างทางเพื่อทำการตรวจค้น
       ซึ่งด้วยไหวพริบและประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นอย่างละเอียดจนพบว่าซุกซ่อนยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในถังน้ำมันที่ดัดแปลงเจาะรูบรรจุไว้ใต้เบาะนั่งด้านหลัง แต่ไม่มีน้ำมันอยู่ภายในถัง เนื่องจากรถใช้แก๊ส รวมมูลค่าของกลางยาบ้าที่พบว่านำมาจาก 3 แหล่ง และยาไอซ์ 151 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้
       สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้ามาจาก จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ กทม .ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม
       พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการทางด้านการเงินทั้งผู้ซื้อและผู้ขายควบคู่กันไป เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยยึดเงินสดได้พร้อมผู้ต้องหามาก่อน เพราะการซื้อขายสิ่งของผิดกฎหมายมักมีการโอนเงินจำนวนมากผ่านบัญชีธนาคาร
สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ