วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ดร.เสรีชี้รัฐจุดไฟเผาตัวเองแฉแบนเหนือเมฆ แทงใจดำจี้ CH3 แจงชัดๆ

Spread the love

ดร.เสรีชี้รัฐจุดไฟเผาตัวเองแฉแบน เหนือเมฆ แทงใจดำจี้ CH3 แจงชัดๆ

 

ดร.เสรีชี้รัฐจุดไฟเผาตัวเองแฉแบนเหนือเมฆแทงใจดำจี้CH3แจงชัดๆฉะอย่าหน้าด้านทำเป็นไม่สะเทือน

          (5 ม.ค.) ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสารมวลชนกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ทีวีดาวเทียมทีนิวส์ทีวี กรณี สถานีโทรทัศน์ช่อง 3สั่งยุติการออกอากาศของละคร เหนือเมฆ3 โดยที่ละครยังออนแอร์ไม่จบว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเปรียบเสมือน รัฐบาลได้จุดไฟเผาตัวเอง เพราะไม่สามารถชี้แจงเหตุผลได้ ทั้งที่ละครเรื่องดังกล่าว ไม่มได้กระทบต่อภัยความมั่นคงแต่อย่างใด หรือไม่ได้มีเนื้อหา ที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใดเลย

          ทั้งนี้ ดร.เสรี เชื่อว่าเหตุที่ละครเรื่องเหนือเมฆ โดนสั่งยุติออกอากาศนั้น เนื่องจาก บทที่ตัวละครพูดออกมาบางส่วน แทงใจดำผู้คนในรัฐบาล ซึ่งเห็นว่า ผู้ที่สั่งแบนให้เหตุผลอะไรไม่ได้เลย ฉะนั้นอยากเรียกร้องให้ อาจารย์ด้านสื่อสารมวลชน หรือกลุ่มเอ็นจีโอ กระทั่งดารา หรือผู้ผลิตละคร อย่าอยู่เฉยๆ ควรต้องออกมาแสดงอะไรบางอย่างเพราะการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้

           นอกจากนี้ ดร.เสรี ยังเรียกร้องควรออกมาแสดงความชัดเจนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหากจะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้กดดันผู้บริหารช่อง 3 ก็ถือว่าเป็นการโกหก เพราะอย่างไรแล้วในที่สุดความจริงก็จะปรากฏออกมา เพราะเชื่อว่าคนในสถานีโทรทัศน์ช่อง3 ไม่ได้รักรัฐบาลทุกคน และยังเชื่ออีกว่าหากรัฐบาลไม่หน้าด้านก็ควรสะเทือนกับเรื่องนี้

 

ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก http://www.tnews.co.th/html/news/48798/#.UOgtyORLP_d

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน