วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

‘ซูเปอร์ไต้ฝุ่น’จ่อถล่มญี่ปุ่น270กม./ชม.

Spread the love

‘ซูเปอร์ไต้ฝุ่น’จ่อถล่มญี่ปุ่น270กม./ชม.

 

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ‘เนโอะกูริ’ จ่อถล่มเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น ด้วยความแรงลม 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

                          7 ก.ค. 57  ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เนโอะกูริ ที่มีความแรงลม 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เกาะโอกินาวา ที่อยู่ไกลไปทางใต้สุดของญี่ปุ่น ในวันนี้ // อิทธิพลของพายุทำให้เกิดกระแสลมที่รุนแรงและฝนตกหนัก ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ เตือนประชาชนไม่ให้ออกจากบ้าน
                          เนโอะกูริ ได้ทวีความแรงลมจนเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นลูกแรกของปีนี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินในญี่ปุ่น และคาดว่า กระแสลมจะทวีความรุนแรงขึ้นอีกในวันนี้ ขณะพัดผ่านบริเวณน้ำอุ่นอย่างมาก หรือ บริเวณที่อุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน
                          คาดว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เนโอะกูริ ที่อยู่ห่างจากเกาะโอกินาวา ประมาณ 300 กิโลเมตร และทางการได้เตือนถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะต้องมีการอพยพ แต่ขณะเดียวกัน ก็แนะนำให้ประชาชนระมัดระวังตัว ไม่ให้ออกนอกอาคาร และหลีกเลี่ยงการออกไปทำงานกลางแจ้งและเดินทางเท่าที่จำเป็นเท่านั้น
                          ทางการได้เตือนว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรงใน “ระดับสูงเป็นประวัติการณ์” และคลื่นสูง และมีแนวโน้มที่จะเข้าใกล้เกาะโอกินาวาที่สุดในเช้าวันอังคาร พร้อมกับลมแรงและคลื่นสูง และในบางพื้นที่จะมีฝนตกหนักด้วย และขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมเพื่อการอพยพก่อนฝนตก ซึ่งคาดว่า รัศมีของพายุลูกนี้จะอยู่ที่ 500 กิโลเมตร
                          ด้านเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของเว็บไซต์พยากรณ์อากาศ “แอ็คคิวเวธเทอร์ดอทคอม” ได้คาดการณ์ว่า ซูเปอร์ไต้ฝุน เนโอะกูริ จะยังคงความเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นอยู่ ในขณะพัดผ่านช่องว่างระหว่างเกาะมิยาโกะ ของหมู่เกาะริวกิว และเกาะโอกินาวา ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น // อีวาน ดัฟฟีย์ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของเว็บไซต์ แอ็คคิวเวธเทอร์ บอกว่า จากการติดตามเส้นทางพายุ ดูเหมือนโอกินาวาจะได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพายุ ซึ่งเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในคืนนี้ โดยจะมีฝนตกหนักเฉลี่ย 50 ม.ม.ต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรงถึง 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่บางโอกาสอาจแรงถึง 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ที่มา http://www.komchadluek.net/detail/20140707/187736.html

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ