วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ซูซูกิส่ง”เซเลริโอ”ลุยอีโคคาร์รุ่นสอง ชูจุดขาย

03 เม.ย. 2014
361
Spread the love

ซูซูกิส่ง”เซเลริโอ”ลุยอีโคคาร์รุ่นสอง ชูจุดขาย

ซูซูกิ” ส่ง “เซเลริโอ” รถอีโคคาร์รุ่น 2 ลุยตลาด ชูจุดขายอีโคคาร์เพื่อคนรุ่นใหม่ ใช้เครื่อง 1 ลิตร ผลิตขายลูกค้าชาวไทย ก่อนมีแผนส่งออกไปยุโรป คาดเคาะราคาระดับ 3.5 แสน ดีเดย์ พ.ค.นี้ พร้อมส่งมอบ มิ.ย.ทันที

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า ล่าสุดบริษัทได้ตัดสินใจส่งรถยนต์นั่งภายใต้โครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 2 ออกสู่ตลาด ใช้ชื่อรุ่นว่า ซูซูกิ เซเลริโอ (CELERIO) คอมแพ็กต์คาร์ระดับโลกรุ่นใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับอีโคคาร์ ซูซูกิ สวิฟท์

สำหรับซูซูกิ เซเลริโอ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี 68 แรงม้า มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ กลุ่มลูกค้าหลักของรถคันนี้จะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานใหม่ ด้วยจุดเด่นหลัก 3 ประการคือ ประหยัดเชื้อเพลิงได้ตามมาตรฐานอีโคคาร์ของประเทศไทย, พื้นที่ภายในล้ำหน้ามาตรฐานรถยนต์ขนาดเล็ก และดีไซน์ดึงดูดใจอย่างสูง

ด้านกิจกรรมทางการตลาด บริษัทจะเน้นการกระจายออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อเป็นการแนะนำและให้ลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ ได้รู้จักแบรนด์ “ซูซูกิ” เพิ่มขึ้นด้วย

บริษัทจะเปิดตัวรถรุ่นนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ และภายในเดือนมิถุนายนคาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบได้อย่างแน่นอน

ด้านเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องมียอดการจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิไม่น้อยกว่า 50,000 คัน หลังจากปีที่ผ่านมาทำได้ 45,300 คัน ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 60,000 คัน

สำหรับเป้าปีนี้จะเห็นว่าบริษัทตั้งเป้าหมายบนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ที่แนะนำออกสู่ตลาดนี้ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานอีกขั้น โดยเฉพาะในเครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี กับราคาที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้าชาวไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เรียกว่ารถคันนี้มีจุดเด่นในเรื่องของความคุ้มค่าคุ้มราคา

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ขยายไลน์ผลิตบางส่วนเพื่อเตรียมความพร้อมกับการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว ซึ่งจะเป็นการรองรับความต้องการภายในประเทศ รวมถึงตลาดส่งออก โดยคาดว่าจะส่งรถรุ่นนี้ไปขายยังยุโรปด้วย ซึ่งการตัดสินใจส่งรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดครั้งนี้ ถือเป็นการยืนยันเป้าหมายที่ชัดเจน

หลังจากซูซูกิตัดสินใจเข้ามาลงทุนเข้าร่วมนโยบายโครงการอีโคคาร์ของประเทศไทยและจนถึงขณะนี้บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับบีโอไอว่า จะต้องมีการผลิตที่ 100,000 คัน ภายในระยะเวลาที่กำหนดได้อย่างแน่นอน

และทั้งนี้จะสอดคล้องกับแผนการขยายเครือข่ายการจำหน่าย โชว์รูม และศูนย์บริการ ที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 100 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีแล้วถึง 80 สาขา เพื่อรองรับและกระจายการบริการให้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

“เรามั่นใจว่า เซเลริโอ จะได้รับการตอบรับที่ดี และไม่ทับไลน์กับซูซูกิ สวิฟท์ อย่างแน่นอน ทั้งเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน ราคา การออกแบบ รถคันนี้จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความแตกต่างและความคุ้มค่าที่ลงตัว”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมถึงกระแสตอบรับของกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาชมรถยนต์ที่บูทซูซูกิว่า ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ต่างให้ความสนใจกับรถรุ่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มีการเปรียบเทียบการออกแบบและขนาดกับอีโคคาร์ค่ายอื่น ๆ ซึ่งหลายคนรอเพียงราคาที่ซูซูกิจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็มีลูกค้าจำนวนหนึ่งตัดสินใจจองรถรุ่นนี้เลย

ทั้งนี้คาดการณ์ว่ารถรุ่นนี้น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน โดยคาดว่าซูซูกิน่าจะตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ในระดับ 3.5 แสนบาท

 

ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1396435735

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน