วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ช่วยกันทำมาหากินในทางที่ผิด !!!

27 ส.ค. 2014
286
Spread the love

ช่วยกันทำมาหากินในทางที่ผิด !!!

S__14827649

 

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.สรโชติ บุญวิเศษ ปนท.รอง ผกก.สสฯ, นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา,สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.อ.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.นรินทร์ อินนาค รอง สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัว

1.) นายชัชพงศ์หรือเติ้ล แสงหล้า อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 222 ม.1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 

2.) นางสาวชุติกาญจน์หรือแนท ดวงใจ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 128 ม.7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

พร้อมด้วยของกลาง 

1.) โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง

2.) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงขาว ทะเบียน จนม 286 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน

ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

พฤติการณ์แห่งการจับ-ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าพนักงานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ตามร้านค้า ที่เกิดขึ้นในพื่นที่รับผิดชอบ ช่วงที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 57 ได้มีเหตุลักทรัพย์ กระเป๋าพร้อมเงินสด ที่ร้านสยามมาสซาจ ถนนมูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบแล้วได้ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้าย คือคู่ชายหญิงใช้จักรยานยนต์ สีขาวแดง เป็นยานพาหนะในการตระเวนลักทรัพย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมจากตำหนิรูปพรรณ จนทราบชื่อนามสกุลจริงของผู้ก่อเหตุทั้งสอง ต่อมาในวันที่ 26 ส.ค. 57 ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ เพิ่มเติมอีก ที่ร้านโลกใบเล็กบาร์ ถนนลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้เสียหายวางโทรศัพท์มือถือไว้บนเก้าอี้หน้าบาร์ของร้านเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ระหว่างเวลาประมาณ 09.30-13.00 น. โดยผู้เสียหายจำได้ว่ามีชายและหญิงวัยรุ่น เข้ามาในร้านและอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาตรวจลิขสิทธิ์เพลง แล้วเมื่อชายและหญิงวัยรุ่นดังกล่าวเดินออกจากร้านไปแล้ว พบว่าโทรศัพท์มือถือได้หายไป ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพผู้ต้องสงสัยทั้งสองดูแล้วยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ได้เข้าไปลักทรัพย์ที่ร้านจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามเพื่อจับกุมในเขตพื้นที่ ที่คาดว่าคนร้ายจะไปตระเวนก่อเหตุ จนมาพบผู้ต้องสงสัยทั้งสอง นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์กันอยู่ที่บริเวณ หน้าตลาดสมเพชร จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ จำนวนหลายเครื่อง ที่กระเป๋าคาดเอวนายชัชพงศ์หรือเติ้ลฯ ตรวจสอบพบว่าหนึ่งในนั้นมีหมายเลขเครื่องตรงกับที่ผู้เสียหายร้านโลกใบเล็กแจ้งความไว้ โดยทั้งสองคนรับว่าร่วมกันลักมาจากร้านดังกล่าวจริง จึงได้ควบคุมตัวมาที่ห้องสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ สอบสวนขยายผล ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเคยร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะนี้หลายรายก่อนหน้าที่จะถูกจับดังนี้

1.) วันที่ 13 ก.ค. 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. ร่วมกันลักทรัพย์ คือ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง โน้ต 2 สีเทาดำ เหตุเกิดที่ร้านน้ำอ้อยนวดแผนไทย ถ.ลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่ 

2.) ประมาณกลางเดือน ก.ค. 2557 ร่วมกันลักทรัพย์ คือ แท็ปเลท ยี่ห้อซัมซุง สีขาว เหตุเกิดที่ร้านขายของชำ ซ.เฮือนข้าเจ้า ต.วัดเกต อ.เมือง จว.เชียงใหม่

3.) ประมาณปลายเดือน ก.ค. 2557 ร่วมกันลักทรัพย์ คือ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ โนเกีย สีแดงดำ และเงินสด เหตุเกิดที่ร้านนวดแผนไทย ซ.วัดเกต ต.วัดเกต อ.เมือง จว.เชียงใหม่ 

4.) ประมาณต้นเดือน ส.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์ คือ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง S3 สีขาว เหตุเกิดที่ร้าน BARMESE CUISINE ถ.ชัยศรีภูมิ ต.ช้างม่อย อ.เมือง

5.) วันที่ 4 ส.ค. 2557 เวลาประมาณ 10.00 น. ร่วมกันลักทรัพย์ ได้แก่กระเป๋าและเงินสด ที่ร้านสยามมาสซาจ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

6.) ประมาณปลายเดือน ส.ค. 2557 ร่วมกันลักทรัพย์ ได้แก่ ไอแพด จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิล รุ่นไอโฟน 5S สีขาว เหตุเกิดที่ตลาดสามแยกสันทรายน้อย ต.สันทราย อ.สันทราย จว.เชียงใหม่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณภาพ / ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ