วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ช่วงไฮน์ซีซั่น เชียงใหม่คึกคัก คาดสะพัด 4.5 หมื่นล้านบาท

25 ต.ค. 2012
271
Spread the love

ช่วงไฮน์ซีซั่น เชียงใหม่คึกคัก คาดสะพัด 4.5 หมื่นล้านบาท

ททท. เชียงใหม่ เตรียมเปิดการท่องเที่ยวระหว่างอำเภอเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซี ซั่น คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 4 หมื่น 5 พันล้านบาท ด้านขนส่งเพิ่มปริมาณรถตู้บริการรับนักท่องเที่ยวเชียงใหม่-ลำปาง

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าในช่วงการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากยอดการท่องเที่ยวในปี 2554 ซึ่งมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ 5.5 ล้านคนโดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวราว 4 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มราว 6 ล้านคน และรายได้เพิ่มร้อยละ 10 หรือ ราว 4.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากความพร้อมทางด้านแหล่งการท่องเที่ยวธรรมชาติ สถานที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

 

สำหรับแผนการตลาดการท่องเที่ยวในปีนี้นั้น ททท.เชียงใหม่ เตรียมที่จะวางแผนปรับการท่องเที่ยว โดยเน้นที่จะกระจายการท่องเที่ยวไปตามแหล่งท่องเที่ยวตามอำเภอต่างๆ อาทิ เส้นทางการท่องเที่ยวจากเชียงใหม่ ไปยังอำเภอสะเมิง วัดจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา และไปสิ้นสุดที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือ เส้นทางการท่องเที่ยว เชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม ไป ออกดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และสัมผัสกับความหนาวเย็นของธรรมชาติ

 

ด้านนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีเพิ่มการบริการรถตู้สีขาวแถบเขียวเสริมการเดินทางของนักท่อง เที่ยวเส้นทางบนถนนเชียงใหม่ ลำปาง ผ่านจังหวัดลำพูน สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปางว่าเป็นการเสริมความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยในช่วงแรกมีรถตู้ให้บริการเส้นทางดังกล่าวจำนวน 6 คัน เปิดบริการทุก 1 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 06.30 น.ถึงเวลา 15.30 น. ของทุกวัน ค่าโดยสาร 70 บาทเท่ากันตลอดสาย ขณะนี้มีผู้โดยสารสนใจเข้าใช้บริการจนเต็มทุกเที่ยว ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่มีความเข้มงวดต่อความปลอดภัยของผู้ โดยสาร โดยเน้นให้ผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารต้องมีใบอนุญาตขับขี่โดยเฉพาะและอบรมเข้ม ทุกครั้งหลังใบขับขี่ดังกล่าวหมดอายุลง.

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.barefoot-mag.com

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน