วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ครบรอบ 137 ปี ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย

13 มิ.ย. 2014
212
Spread the love

                      รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 137 ปี ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคโลหิต ณ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 137 ปี ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา และช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 57  เวลา 13.00 น. ณ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายนาวิน สินธุสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้บริจาคโลหิตให้กับศูนย์รับบริจาคโลหิตสภากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 137 ปี ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 116 ซึ่งได้เริ่มบริจาคโลหิตมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2528 (ซึ่งตรงกับวันราชการพลเรือน) มาจนถึงปัจจุบัน โดยจะบริจาค 3 เดือน/ครั้ง และการบริจาคโลหิตยังเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จึงขอเชิญชวนผู้ที่มั่นใจในสุขภาพที่พร้อมจะเป็นผู้บริจาคมาร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อสนับสนุนเหล่ากาชาด และช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือด

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคโลหิตต้องมีอายุระหว่าง 17 ปี ถึง 60 ปีบริบูรณ์ ( ถ้าเป็นผู้บริจาคครั้งแรกต้องอายุไม่เกิน 55 ปี) มีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่อยู่ระหว่างไม่สบายหรือรับประทานยาใดๆไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ หรือติดยาเสพติด สตรีไม่อยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ตั้งครรภ์หรือ ให้นมบุตร และไม่มีการคลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน