วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

คณะแพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ “Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4

Spread the love

                           คณะแพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ “Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่อ “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง”

                 คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดการประชุมวิชาการ “Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4  เรื่อง “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง” ระหว่างวันพฤหัสบดี ที่ 16 – วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2556 เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารเรียนรวม  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่       

ผศ.นพ.นิสิต  วรรธนัจฉริยา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และประธานโครงการ Suandok Palliative Care Day   เปิดเผยว่า   การดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่จะประสบผลสำเร็จได้นั้นต้องมีระบบการดูแลแบบประคับประคองที่ต่อเนื่อง ประกอบด้วยทีมสหสาขาวิชาชีพและมีระบบการดูแลต่อเนื่องจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่สู่โรงพยาบาลเครือข่ายสุขภาพ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน              เพื่อให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพชีวิตที่ดี  คณะกรรมการฯมีการดำเนินการจัดโครงการ Suandok Palliative Care Day  อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  มีการสื่อสารรูปแบบการดูแลที่ใช้แบบประเมิน PPS –Adult Suandok และ Suandok Palliative Care Model  ในการดูแลผู้ป่วยและพัฒนาต่อยอดการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรทีมสุขภาพในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลเครือข่ายได้พัฒนาศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะสุดท้าย  และเพื่อให้บุคลากรทีมสุขภาพในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลเครือข่าย 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  มีโอกาสนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองเป็นการนำเสนอแนวคิด  นวัตกรรม  เทคโนโลยี   และผลการวิจัยเพื่อให้ผู้ป่วยและผู้รับบริการ ได้รับการดูแลตามสิทธิผู้ป่วย และมีความพึงพอใจในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง

ดังนั้นคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย จึงจัดให้มีโครงการ Suandok Palliative Care Day  ครั้งที่  4  ในหัวข้อ “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง”  โดยการนำความรู้ ความเข้าใจที่ทันสมัยและต่อเนื่องจากการใช้ผลการวิจัย  และการนำนวัตกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย มานำเสนอ รวมถึงการนำกิจกรรมที่ได้พัฒนาต่อยอดเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน  พัฒนาการใหม่ๆในการดูแลผู้ป่วย  ส่งผลให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับการดูแลที่เหมาะสมและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ