วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

คณะกรรมาธิการชาติพันธุ์เวียดนามเยือนจังหวัดเชียงใหม่

13 ธ.ค. 2012
294
Spread the love

คณะกรรมาธิการชาติพันธุ์เวียดนามเยือนจังหวัดเชียงใหม่

 

รองประธานคณะกรรมาธิการชาติพันธุ์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เข้าเยี่ยมคารวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานด้านกลุ่มชาติพันธุ์ระหว่างประเทศ    ทั้งสอง

ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.วันนี้(12 ธ.ค.55) นาย อย่าง อ้า จู้ รองประธานคณะกรรมาธิการชาติพันธุ์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และรับฟังการบรรยายสรุปนโยบายด้านชาติพันธุ์และการพัฒนากลุ่มชาติพันธุ์จังหวัดเชียงใหม่ ในด้านมิติเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ โดยฝ่ายจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวต้อนรับ รองประธานคณะกรรมาธิการชาติพันธุ์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและคณะที่เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่พร้อมแนะนำหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายเวียดนามโดยรองประธานคณะกรรมาธิการชาติพันธุ์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ได้แนะนำคณะจากเวียดนามซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาและข้าราชการที่ทำงานด้านกลุ่มชาติพันธุ์ พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์การทำงานด้านกลุ่มชาติพันธุ์ในมิติเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ระหว่างประเทศทั้งสอง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ เพื่อให้การทำงานด้านกลุ่มชาติพันธุ์ระหว่างไทยและเวียดนามใกล้ชิดกันมากขึ้น

สำหรับนโยบายด้านกลุ่มชาติพันธุ์ รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU) กับรัฐบาลเวียดนาม โดยคณะกรรมาธิการชาติพันธุ์แห่ง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างสองประเทศในการทำงานด้านกลุ่มชาติพันธุ์ใกล้ชิดมากกันยิ่งขึ้น และมีการแลกเปลี่ยนการเยือน โดยฝ่ายเวียดนามได้มาเยือนไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ส่วนฝ่ายไทย ได้เดินทางไปเยือนเวียดนามแล้ว 1 ครั้ง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการเดินทางมาเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ของ คณะกรรมาธิการกลุ่มชาติพันธุ์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่คณะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงหน้าที่และอยู่ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่พอดี และยังอยู่ในช่วงของการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41”เชียงใหม่เกมส์” ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2555 จึงทำให้จังหวัดเชียงใหม่ในระยะนี้มีความคึกคักเป็นพิเศษ

………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

ขอบคุณ ข่าวจาก ชูโชค  ทองตาล่วง         สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ภาพ จาก http://th.apocalisselaica.net

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน