วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

กิจกรรม “แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา”

07 พ.ค. 2015
252
Spread the love

                        ภาคเหนือตอนบน ๑  จัดกิจกรรม “แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา” สนามแรกที่จังหวัดเชียงใหม่

b

 

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑  จัดกิจกรรม “แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา” สนามแรกที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น

เมื่อเวลา 07.45 น. วันเสาร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2558 นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา”    ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปางและแม่ฮ่องสอนได้ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์เพื่อการท่องเที่ยว  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชน หันมาให้ความสำคัญในการลดมลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการปั่นจักรยานแทนการใช้พาหนะที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งสร้างมลพิษ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้จักรยานของกลุ่มผู้ใช้จักรยานในแต่ละจังหวัด  ซึ่งตลอดเส้นทางการแข่งขันต่างมีความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนกิจกรรมเกมสนุกสร้างสรรค์ที่ท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน

การแข่งขัน “แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา” จะจัดแข่งขัน 4 สนาม 4 จังหวัด  ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นสนามแรกของการแข่งขัน  มีเส้นทางเริ่มจากอุทยานหลวงสวนราชพฤกษ์ –ไนท์ซาฟารี –แกรนแคนย่อน – วัดเวียงด้ง– วัดต้นเกว๋นและมาสิ้นสุด ณ อุทยานหลวงสวนราชพฤกษ์ รวมระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ซึ่งมีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 266 คน โดยมีผลการแข่งขันดังนี้  รุ่น A อายุไม่เกิน 20 ปี ชนะเลิศอันดับที่ ได้แก่  เด็กชายสุรกรรธร ศิริ  รองชนะเลิศอันดับที่ 1  และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ เด็กชายนนทวัฒน์ วรจักรและเด็กหญิงพัชราภา รักไม้  ตามลำดับ   รุ่น B อายุไม่เกิน 40 ปี  ชนะเลิศอันดับที่ 1   ได้แก่ว่าที่ร้อยตรีธวัชชัย หวลพงษ์   รองชนะเลิศอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2ได้แก่นายกฤษนัย เชื้อทหารและนายเอกลักษณ์ นิมิตวงษ์  ตามลำดับ  รุ่น C อายุไม่เกิน 50 ปี   ชนะเลิศอันดับที่ 1   ได้แก่นายบุญลพ เขือนขาด   รองชนะเลิศอันดับที่ 1  และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่นางสาวภมรรัตน์ มณีรัตน์และนายรักชาติ ถิระเลิศพาณิชย์  ตามลำดับ  รุ่น D อายุเกิน 50 ปี  ชนะเลิศอันดับที่ 1   ได้แก่นายนภดล มินานนท์   รองชนะเลิศอันดับที่ 1  และรองชนะเลิศอันดับที่ 2  ได้แก่นายเกียรติศักดิ์ สิงคราและนายวุฒิชัย ศิรโรจน์วนนท์ ตามลำดับ  และในรุ่น E ครอบครัว 2 คน   ชนะเลิศอันดับที่ 1   ได้แก่นางสาวจุฑารัตน์ จันทร์ทุ่งคู่กับนางแวว จันทร์ทุ่ง  รองชนะเลิศอันดับที่ 1  และรองชนะเลิศอันดับที่ 2  ได้แก่นายอรัญ โชติสวัสดิ์คู่กับนางคุณรุ่งทิวา โชติสวัสดิ์ และ นายสมิทธ์ ไพอนันทคู่กับนางประเทือง โควานนท์   ตามลำดับ

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ