วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

การแต่งกายที่ทันสมัย

Spread the love

การแต่งกายที่ทันสมัย ไม่โดดเด่นเน้นความเรียบง่าย

  1. สาวเรียบง่าย

สาว เรียบง่ายที่กล่าวถึง ไม่ใช่สาวที่เมินเรื่องการแต่งตัวเสียทีเดียวนะคะ สาวกลุ่มนี้ ไม่นิยมแต่งตัวโดเด่น เป็นที่ต้องตาของคนทั่วไปแต่ก็ยังรักการแต่งตัวงดงามตามกาลเทศะที่ควรจะเป็น ค่ะ พวกเธอไม่ฟู่ฟ่าฟุ่มเฟือยกับการใช้ชีวิต รักธรรมชาติ การท่องเที่ยว การศึกษาค้นคว้า และรักการพบปะการพบผู้คนที่คุยถูกคอ เป็นสาวๆที่ไม่ชอบความหวือหวา หรือ ความไม่แน่นอนของชีวิต รักสงบ อาชีพส่วนใหญ่จึงเป็นพวกหมอ พยาบาล อาจารย์ นักบัญชี บรรณารักษ์ แม่บ้าน เป็นต้น

วิธีไฉไล

การ แต่งตัวของคนกลุ่มนี้ ถ้าจะใช้ความเรียบง่าย ให้ดูไฉไล ก็ต้องมีความเรียบและหรูมาประกอบค่ะ อาจจะป็นกางเกงทรงแปลกๆสวยๆสักตัว หรืออาจจะเป็นกางเกงยีนส์ขาสามส่วน สวมใส่กับเสื้อแขนกุด ยิ่งใส่รองเท้าหุ้มส้นสูงๆ โปร่งๆ และพบกระป๋าหนังใบโตๆ รับรองว่าไฉไลในความเรียบง่ายได้อย่างครบครัยน อ้อ อย่าลืมใส่เครื่องประดับสไตล์มินิมอลด้วยนะ เพราะจะทำให้เก๋ขึ้นอย่าบอกใครเลย

2.สาวหวานสดใส

สาว ประเภทนี้จะป็นสาวมองโลกในแง่ดี เห็นอะไรก็น่ารักมองอะรัยก็สวย ไม่ชอบมีเริองทะเลาะวิวาทกับใครๆชอบใช้คำพูดที่ปลอบโยนคนอยู่รอบข้าง  ชอบ เอาใจคนอื่นและชอบให้คนอื่นเอาใจ ร้องไห้เก่ง รักธรรมชาติและเสียงดนตรีสาวๆกลุ่มนี้ชอบใช้เวลาว่างกับการเย็บปักถักร้อยทำ กับข้าว หรือใช้เวลาสนุกปาร์ตั้บเพื่อนๆแต่สาวหวานไม่ใช่จะเป็นสาวสาวที่เรียบร้อย เสมอไปนะคะ สาวหวานอาจจะเปรี้ยวก็ได้ แต่หลักๆอยู่ที่ว่าชอบชีวิตที่สนุกสนานกุ๊กกิ๊กๆเบิกบานสำราญใจ ไร้ความทุกข์ สาวๆกลุ่มนี้ อาจจะป็นนักเขียน เจ้าของร้านกาแฟ ร้านอาหารหรือร้านดอกไม้

วิธีไฉไล

สาวหวานสดใส มีขอบเขตในการ “ไฉไล”ได้มากกว่าครเพื่อน แต่ถ้าจะให้ดูเข้ากับตัวและแจ่มไม่เหมือนใคร สาวหวานต้องใช้ accessories ในการแต่งกายด้วยค่ะ เช่น ตุ้มหู กำไล หรือหมวกสวยๆ

สำหรับ การแต่งตัว สาวหวานอาจจะยังคงลักษณะเด่นของตัวเองไว้ คือ ความอ่อนหวาน อ่อนไหวในตัวเองสาวหวานจึงอาจจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ตกแต่งประดับประดา ด้วยลูกปัดหรือดอกไม้ประดิษฐ์หรือ จะเป็นลายปักก็ได้ค่ะ จะเป็นกระโปรงหรือกางเกงก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ที่แน่ๆต้องมีโชว์บ้าง แต่ถ้ากลัวโป๊ก็เอาคาร์ดิแกน (cardigan) มาใส่ทับ ก็ได้นะ รับรอง ไฉไล บรรเจิดเกิดแน่

3.สาวอิสระทันสมัย ไม่ชอบเหมือนใคร

สาว ประเภทนี้จะดูโดดเด่น เข้าตาผู้คนรอบข้างเสมอ สาวอิสระ ทันสมัย มักชอบแฟชั่น และมีความสุขกับการแต่งตัวเป็นที่สุด สาวทันสมัย มักคิดหรือชอบทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร ชอบชีวิตอิสระ มั่นใจในตัวเองสูง และห่วงพื้นที่ส่วนตัวเป็นที่สุด ส่วนใหญ่แล้ว สาวๆ กลุ่มนี้ จะเป็นสาวที่ชอบงานหรือทำงานเกี่ยวกับ ศิลปะ การออกแบบ โฆษณาหรืองานเกี่ยวกับมีเดียต่างๆ ที่น่าสนใจ ก็คือว่าสาวๆ กลุ่มนี้จะมีรสนิยมในการแต่งตัวเป็นพิเศษรสนิยมที่ว่า คือ ไม่ว่าจะจับอะไรมาแต่งตัวก็ดูเข้ากันไปหมด แม้ว่าของแต่ละอย่าจะไม่เข้ากันเลยก็ตาม คุณเธอก็ทำได้

วิธีไฉไล

สาวๆกลุ่มนี้ไม่น่าเป็นห่วงมากหรอกค่ะ เพราะว่าคุณเธอจะไฉไล อยู่เสมอ ถ้าคุณอยากจะไฉไลมากขึ้นกว่าเดิม..ก็อย่าลืมคุณลักษณะเด่นของตัวเองนะคะ ก็คือ คุณชอบความแตกต่างไงคะ ให้คุณนำคุณสมบัติข้อนี้ของคุณมาลองแต่งตัวดูสิ เช่น ถ้าคุณนิยมใส่เสื้อผ้าสีดำอยู่ตลอดเวลา ก็ให้ควานหารองเท้าสีชมพูเข้ามาใส่ตัดกับสีดำแก้เลี่ยน  และตามด้วยกระเป๋าแจ๊ด หรือสีเหลืองมัสตาร์ด

 

 

ขอบคุณที่มา http://blog.eduzones.com

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ