วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

“การบินไทยสมายล์” พร้อมทำการบินด้วยโค้ดบินใหม่ “WE”

10 เม.ย. 2014
719
Spread the love

“การบินไทยสมายล์” พร้อมทำการบินด้วยโค้ดบินใหม่ “WE”

การบินไทยสมายล์ได้รับใบอนุญาตประกอบการเดินอากาศ (AOC) จากกรมการบินพลเรือน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 และจะดำเนินการภายใต้ Airline Code ใหม่ “WE” ตามด้วยรหัสเลข 3 หลัก สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศยังคงใช้ Airline Code เดิม TG ตามด้วยรหัสเลข 4 หลัก โดยหมายเลขเที่ยวบินเริ่มต้นด้วยเลข 2

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยสมายล์เป็นรูปแบบการบริการใหม่ของบริษัท การบินไทยฯ ที่มีรูปแบบของผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่เดินทางในระยะทางบินใกล้ การบินไทยสมายล์จะมีแบรนด์คาแร็กเตอร์เป็น Trendy–Friendly–Worthy สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยให้ความสำคัญกับการเลือกสินค้าและบริการที่ดี

มีบริการด้วย 2 ชั้นโดยสาร คือ ชั้น สมายล์พลัส และชั้น สมายล์ ด้วยเครื่องบินลำใหม่แบบแอร์บัส เอ 320-200 โดยผู้โดยสารในชั้น สมายล์พลัส สามารถสัมผัสถึงความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นจากที่นั่งแบบชั้น สมายล์ ได้รับน้ำหนักสัมภาระจำนวน 30 กิโลกรัม และสิทธิ์การใช้บริการห้องรับรองพิเศษ ส่วนที่นั่งในชั้น สมายล์ มีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม น้ำหนักสัมภาระจำนวน 20 กิโลกรัม ซึ่งผู้โดยสารของการบินไทยสมายล์ได้รับสิทธิ์ในการเลือกที่นั่ง และไมล์สะสมของรอยัล ออร์คิด พลัส เช่นเดียวกับการบินไทย

ทั้งยังมีกลุ่ม “สมายล์เกิร์ล” คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารการบินไทยและการบินไทยสมายล์ ที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินการบินไทยสมายล์ หมายเลข E11-E19 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจะให้คำแนะนำการเช็กอินผ่านอินเตอร์เน็ต หรือเช็กอินด้วยไอแพดทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com และ www.thaismileair.com และการเช็กอินด้วยเครื่องให้บริการเช็กอินอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้โดยสารประหยัดเวลา ในการรอรับบริการภาคพื้น

ปัจจุบันการบินไทยสมายล์ ให้บริการเส้นทางภายในประเทศจำนวน 10 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-เชียงราย, กรุงเทพฯ-อุดรธานี, กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ- สุราษฎร์ธานี, กรุงเทพฯ-กระบี่, กรุงเทพฯ-ภูเก็ต, กรุงเทพฯ-หาดใหญ่, กรุงเทพฯ-ขอนแก่น เชียงใหม่-ภูเก็ต และเส้นทางภูมิภาค จำนวน 7 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-มาเก๊า, กรุงเทพฯ- มัณฑะเลย์, กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง, กรุงเทพฯ-โคลัมโบ, กรุงเทพฯ-ไฮเดอราบัด, กรุงเทพฯ-พนมเปญ, กรุงเทพฯ-เดลี และตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป การบินไทยสมายล์จะเปิดทำการบิน ไป-กลับ เส้นทางกรุงเทพฯ-เวียงจันทน์

 

 

ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1397096053

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน