วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

กานา vs สหรัฐอเมริกา 1 -2

17 มิ.ย. 2014
382
Spread the love

กานา vs สหรัฐอเมริกา 1 -2 

 

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ได้เพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น คลิ้น เดมพ์ซี่ย์ แข้งตัวเก่งของ สหรัฐฯ ได้บอลทางกราบซ้าย แล้วจัดการลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะตัดสินใจหวดด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเรียดเสียบโคนเสาสองเข้าไปให้ สหรัฐฯ ขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว 1-0 และประตูนี้ยังเป็นการทำประตูที่รวดเร็วที่สุดในทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

 

จากนั้น กานา พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูคืน ทว่ายังไม่คมพอทำให้ในครึ่งเวลแรก สหรัฐฯ นำ กานา 1-0
เข้าสู่เกมในครึ่งหลังยังคงเป็น กานา ที่ครองบอลได้เหนือกว่า สหรัฐฯ อย่างเห็นได้ชัดทว่าที่เด็ดที่ขาดยังไม่เข้าที่ กระทั่ง น.82 แฟน ๆ ดาวดำ ได้เฮกันลั่นเมื่อ อาซาโมห์ กียาน พาบอลเข้ามาตรงกรอบเขตโทษก่อนที่จะหลบผู้เล่นของสหรัฐฯ แล้วตอกส้นต่อให้ อังเดร อายิว ที่วิ่งสอดขึ้นมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งตุงตาข่าย กานาตามเตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1
แต่กองเชียร์ของ กานา ก็เฮได้ไม่นาน น.86 สหรัฐฯ มาได้ลูกคอร์เนอร์ แกรม ซูซี่ แข้งสำรองบรรจงเปิดเข้ามาที่กลางประตู และเป็นทางด้านของ จอห์น บรู๊ค ที่เป็นอีกหนึ่งตัวสำรองเช่นกันวิ่งขึ้นมาเทคตัวโขกกดลงพื้นให้ สหรัฐฯ ขึ้นนำ กานา อีกครั้งเป็น 2-1 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ สหรัฐฯ เฉือนเอาชนะ กานา 2-1
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง
สหรัฐอเมริกา : ทิม ฮาเวิร์ด, ดามาคัส บีสลี่ย์, แม็ตต์ เบสเลอร์, เจฟ แคเมอร์รอน, ฟาเบียน จอห์นสัน, เจอร์เมน โจนส์, ไมเคิล แบรดลี่ย์, ไคล์ เบ็คเกอร์แมน, อเลฮานโดร เบโดย่า, คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์, โจซี่ อัลติดอร์
กานา : อดัม ควาเรซี่ย์, แดเนี่ยล โอปาเร่, จอห์น โบเย่, โนธาน เมนซ่าห์, ควาดโว อาซาโมห์, ซัลเลย์ มุนตารี่, โมฮัมเหม็ด ราบิอู, คริสเตียน อัตซู, อังเดร อายิว, จอร์แดน อายิว, อาซาโมห์ กียาน
ทัศนะ : กาน่า เป็นทีมที่มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลกมาหลายสมัย ซึ่งผู้เล่นชุดนี้แต่ละรายก็ถือว่ามีผลงานที่ดีกับต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมาทั้ง ควาดโว อาซาโมห์, เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง หรือว่า อังเดร อายิว
สหรัฐอเมริกา ก็เริ่มมีประสบการณ์ในฟุตบอลโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผู้เล่นชุดนี้หลาย ๆ รายต่างก็มีประสบการณ์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ดามาคัส บีสลี่ย์, คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ หรือว่า จอร์ซี่ อัลติดอร์
บทวิเคราะห์ : ทั้ง 2 ทีม ถือว่าเป็นทีมที่มีมาตรฐานไล่ ๆ กัน แน่นอนว่าในเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่ค่อนข้างปิด เพราะว่าทั้งคู่ไม่ใช่ทีมประเภทเปิดหน้าแลก ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะพลาดก่อน ให้อีกทีมฉกฉวยโอกาสความได้เปรียบ
ที่มา http://football.kapook.com/worldcup2014/match

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน