วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

กรมการพัฒนาชุมชนจัดทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ

Spread the love

กรมการพัฒนาชุมชนจัดทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ

 

กรมการพัฒนาชุมชนจัดทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยที่เชียงใหม่จัดขึ้นที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2522 เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็ก เพื่อให้เด็กในชนบทได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง ต่อมาในปี พ.ศ.2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมี พระกรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” และกองทุนฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สมทบกองทุน ฯ ทั้งในส่วนกลางและทุกจังหวัด ซึ่งรวมถึงการทอดผ้าป่าในวันที่ 1 เมษายน ของทุกปีสำหรับปี พ.ศ.2556

 

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดทอดผ้าป่าเพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนำไปช่วยเหลือตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสในชนบท และเพื่อส่งเสริมให้องค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหารายได้เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือและพัฒนาเด็ก อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาเด็กที่ยั่งยืน ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้น ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556 เวลา 15.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ และทุกภาคส่วนร่วมสมทบทุนและร่วมงานทอดผ้าป่าในวัน เวลา และ สถานที่ดังกล่าว

ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว
หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=130317215014

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน