วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Windows 8.1 อัพเกรดฟรี กลางเดือนตุลาคมนี้

17 ส.ค. 2013
282
Spread the love

เอาใจผู้ใช้ Windows 8.1 อัพเกรดฟรี กลางเดือนตุลาคมนี้

เอาใจผู้ใช้ Windows 8 ให้ได้เฮกันดังๆ ค่ะ เนื่องจากไมโครซอฟท์ประกาศจะเปิดตัว พร้อมให้อัพเกรดฟรี(ผ่าน Windows Store)สำหรับ Windows 8.1 ในวันที่ 17 ตุลาคม ศกนี้ หลังจากนั้นหนึ่งวันจะวางขายในร้านค้าปลีก รวมถึงพีซีรุ่นใหม่ด้วย

ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้โพสต์ข้อความแสดงความตื่นเต้นในบล็อกของบริษัท ว่า การส่งมอบ Windows 8.1 ให้กับผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคม เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น และยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมันเป็นการอัพเกรดก่อนครบรอบ 1 ปีที่ Windows 8 เปิดตัวซะอีก ซึ่งระบบปฏิบัติการ Windows 8 เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2012 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในเวอร์ชันเปิดตัวมีผู้ใช้แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะมากมายในการปรับปรุงระบบปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากมันได้รับการออกแบบให้ใช้บนแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอป ทำให้มีประเด็นของอินเตอร์เฟซ หรือส่วนติดต่อผู้ใช้ที่สร้างความสับสนให้พอสมควร โดยเฉพาะผู้ใช้พีซีที่บ่นกันอุบว่า Windows 8 ไม่มีปุ่ม Start ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว โดย Windows 8.1 จะมาพร้อมกับปุ่ม Start รวมถึงการเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ รวมถึงการพัฒนาการทำงานให้มีสเถียรภาพ และความประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

อย่างไรก็ดี สำหรับ Windows 8.1 หากจะบอกว่า เป็นการเพิ่มปุ่ม Start ก็ไม่ค่อยชัดทีเดียวค่ะ เพราะในการใช้งาน เมื่อผู้ใช้เลื่อนเมาส์ไปที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ มันจะมีโลโกของ Windows 8 โผล่ขึ้นมา ซึ่งไมโครซอฟท์เรียกว่า Start tip และเมื่อคลิกบนโลโกที่ว่านี้ มันจะไม่โชว์เมนูเหมือนปุ่ม Start ที่คุณคุ้นเคย แต่จะแสดง Start Screen ของ Windows 8 อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถปรับแต่งให้มันแสดงรายการของแอพพลิเคชันทีมีอยู่ทั้งหมดได้ อย่างง่ายดาย หากต้องการ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7BN0W7CONpw[/youtube]

 

ถัดจากเรื่องของปุ่ม Start แล้ว Windows 8.1 จะมีการพัฒนาในส่วนของบราวเซอร์ Internet Explorer 11 ด้วย โดยแท็บต่างๆ ที่ปรากฎด้านบนของบราวเซอร์จะแสดงตลอดเวลา ผู้ใช้ไม่ต้องคอยใช้เมาส์ หรือนิ้วลากจากด้านบนของหน้าจอลงมาดูอีกต่อไป ไมโครซอฟท์พูดถึง Windows 8.1 ว่า ทางบริษัทได้เรียนรู้จากฟีดแบคของลูกค้าในการพัฒนาโอเอสตัวนี้ และแน่นอนว่า ไมโครซอฟท์จะยังคงติดตาม และรอฟังเสียงสะท้อนจากผู้ใช้ Windows 8.1 ด้วย

 

 

ขอบคุณที่มา :

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ