วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Leap Motion จะไปอยู่ในรถยนต์

17 พ.ค. 2013
265
Spread the love

              ถ้าคุณใช้รถยนต์ Bentley Continental ตอนนี้สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ QNX ในรถ คุย BBM แบบ Video call กับคนที่ใช้ BlackBerry Z10 ได้แล้ว

 

QNX หนึ่งในบริษัทลูกของ Blackberry ที่ซื้อกิจการมากำลังนำLeap Motion beta kits มาพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของระบบการควบคุมด้วยท่าทางในรถเพื่อก้าวไปสู่ระบบ infotainment ที่ไม่จำเป็นต้องจิ้มจอ

งานนี้ทีมนักพัฒนาซอฟ์แวร์จาก Concept Development Team ของ QNX ได้เปิดเผยในงาน BlackBerry Live 2013 ว่าเพิ่งได้รับ the Leap Motion มาสองสามตัว และพวกเค้ากำลังจะนำมันผสมผสานลงไปในระบบปฏิบัติการ QNX ของรถยนต์เพื่อให้สั่งงานด้วยท่าทางได้

ล่าสุดทาง QNX ได้โชว์แนวความคิดล่าสุดด้วยการนำจอสัมผัสแบบโค้งขนาด 13 นิ้วติดตั้งลงไปในรถ นอกจากการจิ้มจอแล้ว มันยังมีฟีเจอร์ที่ไม่ต้องสัมผัสจอชื่อว่า ‘Pre-Touch’ ด้วยการใช้กล้องอินฟราเรดในการจับการเคลื่อนไหว ซึ่งคุณสามารถเอามือปัดไปมาหน้ากล้องเพื่อเป็นการสั่งงานต่างได้โดยไม่ต้อง แตะจอแน

แนวความคิดเรื่งการสั่งงานด้วยท่ทางไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่คุณจะเริ่มเห็นมันมากขึ้น อย่างเช่น Galaxy S4 ก็มีฟีเจอร์ Air View ที่คุณสามารถดูพรีวิวรูปโดยแค่เอานิ้วไปจ่ออยู่เหนือหน้าจอ เป็นต้น

 

ขอบคุณที่มา :

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ