วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ สวรรค์บนดิน

Spread the love

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ สวรรค์บนดิน

 

travel mthai พาทึ่งกับความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง สระว่ายน้ำธรรมชาติ Hamilton Pool สระสวรรค์ซึ่งบันดาลจากการทรุดตัวของโดมแม่น้ำใต้ดิน หลายพันปีมาแล้ว Hamilton Pool อยู่ในเขตอนุรักษ์Cayonlands Balcones ทางตะวันตกของเมืองออสติน รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากคนในประเทศและบรรดานักท่องเที่ยว ตั้งแต่ยุค 60 มีพื้นที่ประมาณ 232 เอเคอร์ ประกอบด้วยผืนน้ำสีหยก รองรับน้ำตกสูง 50 ฟุต ล้อมรอบด้วยโดมหินที่รอดจากการกัดเซาะ ประดับประดาด้วยสีเขียวจากมอสส์ เฟิร์น และแนวต้นสนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนกกระจิบแก้มสีทองที่ใกล้จะสูญพันธุ์

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ มีการปิดเป็นครั้งคราว เพื่อคงไว้ซึ่งสภาพอันสวยงามและความสะอาด เนื่องจากไม่ได้ใช้การรักษาสภาพด้วยสารเคมีเข้ามาช่วยแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นผู้ที่ต้องการไปเยือนควรโทรสอบถามทางเขตอนุรักษ์ล่วงหน้า และที่สระแห่งนี้ไม่มีผู้ดูแลความปลอดภัย ไม่มีน้ำดื่มให้บริการ เพราะไม่มีเรื่องสัมปทานเข้ามาเกี่ยวข้อง การไปเล่นน้ำที่ Hamilton Pool จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมและเล่นด้วยความระมัดระวัง และมีกฎข้อห้ามที่ต้องรู้ คือ ห้ามตกปลา ห้ามขี่จักรยาน ห้ามตั้งแคมป์ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้า รวมถึงทำอาหาร ก่อกองไฟ สรุปง่ายๆ ให้ว่ายเท่านั้น!

ขอบคุณภาพและข่าว http://travel.mthai.com/world-travel/34028.html

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

[nggallery id=31]