วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Gateway to Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim

Spread the love

              Gateway to Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim  เส้นทางผจญภัยที่สนุกที่สุดในประเทศไทย

กีฬาเอ็กซ์ตรีม หนึ่งในกิจกรรมในงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim ที่ไม่ควรพลาด

กีฬาเอ็กซ์ตรีม หนึ่งในกิจกรรมในงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ณ  ลานกิจกรรมตลาดแม่ริน พลาซ่า ซึ่งมีการแข่งขันกีฬา 2 ประเภท ได้แก่  BMX Flatland และ   Skateboard โดยนักแข่งมืออาชีพทั้งสองประเภทกีฬา ซึ่งเป็นมือนักกีฬาอาชีพซึ่งเป็นมือวางระดับโลกของไทย     มาสาธิตให้ผู้ร่วมงานได้ชมกันด้วย

นายธานินทร์  สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงาน Chiang Mai Adventure Festival @ Mae Rim เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง Green Season ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ รวมถึงการพัฒนารายได้ให้แก่ประชาชน และผู้ประกอบการในเขตจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำร่องในพื้นที่อำเภอแม่ริม โดยพิธีเปิดงานได้เริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (10 ส.ค.56) ณ ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริและศูนย์สาธิตและส่งเสริมงานศิลปาชีพภาคเหนือ อำเภอ แม่ริม โดยภายในงานมีการออกบูธประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตพื้นบ้านล้านนา การเปิดศูนย์บริการข้อมูลและส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทาง Adventure โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเส้นทางผจญภัยที่สนุกที่สุดในประเทศไทยในงานด้วย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เพื่อบริการข้อมูลทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของอำเภอแม่ริม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและวิธีชีวิตพื้นบ้านล้านนาในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าชนเผ่าและสินค้าจากศูนย์ศิลปาชีพ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 ส่วนวันที่ 11 – 12 สิงหาคม 2556 ได้มีการจัดซุ้มลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ การแสดงดนตรีในสวนและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และซุ้มถ่ายภาพที่ระลึก การจัดลานแสดงศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชนเผ่า ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดย ผู้ประกอบการด้านแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมและที่พักในอำเภอแม่ริม ได้พร้อมใจกันลดราคาค่าบริการสถานที่พัก อาหาร และการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน ตั้งแต่ 20 – 50%

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมที่น่าสนใจที่จัดขึ้นภายในงาน คือ กีฬาเอ็กซ์ตรีม ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ณ  ลานกิจกรรมตลาดแม่ริน พลาซ่า ซึ่งมีการแข่งขันกีฬา 2 ประเภท ได้แก่  BMX Flatland และ   Skateboard โดยนักแข่งมืออาชีพทั้งสองประเภทกีฬา ซึ่งเป็นมือวางระดับโลกของไทยจะมาสาธิตให้ผู้ร่วมงานได้ ชมกันด้วย โดยนักกีฬาที่ทำการสาธิต BMX ประกอบด้วย  ภาคภูมิ ภู่สอาด มือวางอันดับที่ 1 ระดับเอเชีย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์  และ อันดับที่ 10  ของโลกใน รายการ BMX world Cologne GERMANY  นอกจากนั้นก็จะมี วรวีร์ ศรีวิชัย มือวางอันดับที่ 1 ประเภทสมัครเล่นระดับโลกในรายการ  BMX world Cologne GERMANY 2010 สายธาร เพชรนุ่ม มือวางอันดับที่ 2 ประเภทสมัครเล่นระดับโลกในรายการ BMX world Cologne 2013 และ นนท์กร มือวางอันดับที่ 3 ระดับเอเชีย  ส่วนนักกีฬาสาธิตกีฬา  Skateboard  ประกอบด้วย  สุทัศน์     ศิริวัฒน์ มือวางอันดับที่ 3 ระดับเอเชีย  และอันดับที่ 24 ของโลกในปี  2012 ณรงค์ ตังพงษ์ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติไทย สำหรับตารางการแข่งขันในวันนี้ (10 ส.ค.56)

ระหว่างเวลา 10.00 – 18.30 น. เป็นการลงทะเบียนผู้สมัครแข่งขันและการฝึกซ้อม ส่วนการแข่งขันกีฬา กำหนดจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.56) โดยช่วงเวลา 13.00 -15.00 น.จะเป็นการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสมัครเล่น เวลา 15.30 – 18.30 น. เป็นแข่งขันสเก็ตบอร์ด Open / Best Technical ส่วนกีฬา BMX กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 โดยเริ่มลงทะเบียนในเวลา 10.00 น. ส่วนเวลา 13.00 – 16.00 น. เป็นการแข่งขัน BMX Freestyle สมัครเล่น และเวลา 16.30 – 18.30 น. เป็นการแข่งขัน BMX Freestyle Open / Best technical โดยการแข่งขันกีฬาทั้งสองประเภทนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเพราะนอกจากจะได้ความสนุกสนาน เร้าใจจากการเชียร์นักกีฬาแล้ว ยังได้ทราบวิธีการเล่นกีฬาที่ถูกต้องทั้งสองประเภทกีฬาด้วย

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ