วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Chiang Mai Bike City 2017 ส่งเสริมจังหวัดเชียงใหม่ศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและ กีฬาสู่นานาชาติ

Spread the love

62237

 

Chiang Mai Bike City 2017 ส่งเสริมจังหวัดเชียงใหม่ศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและ

กีฬาสู่นานาชาติ 

 

วันที่ 15 ตุลาคม 2560 จากนโยบายของรัฐบาล ได้ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาของภูมิภาค และของโลก พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการกีฬาให้เพียงพอ สนับสนุนแก่เด็ก และเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬา ส่งเสริมการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ด้วยการนำวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการกีฬา มาประยุกต์ใช้อย่างจริงจัง ให้เยาวชน และประชาชน มีสุขภาพดี มีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ พัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า จึงเน้นให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีการเล่นกีฬา เพราะกีฬาช่วยพัฒนามนุษย์ได้ ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา นอกจากนั้น  กีฬา ยังช่วยส่งเสริมความมีวินัย รู้จักกฎกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และที่สำคัญกีฬา ยังช่วยสร้างความสามัคคีให้หมู่คณะได้เป็นอย่างดี

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวหลายรูปแบบ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  เชิงประวัติศาสตร์ เชิงศิลปหัตถกรรม แหล่งบันเทิงที่มนุษย์สร้างขึ้น แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยทางธรรมชาติ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้รับการนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบัน นอกจากนี้กระแสความสนใจด้านสุขภาพในระดับนานาชาติส่งเสริมให้ มีผู้สนใจรูปแบบการท่องเที่ยงในเชิงกีฬาและนันทนาการมากยิ่งขึ้น จังหวัดเชียงใหม่  โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จึงดำเนินกิจกรรม Chiangmai Bike City 2017 ภายใต้โครงการโครงการส่งเสริมจังหวัดเชียงใหม่ศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬาสู่นานาชาติประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2560

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬาสู่นานาชาติ ใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการสร้างสุขภาพและความสามัคคีในหมู่เยาวชน และมีความภาคภูมิใจทางสังคมลดปัญหาด้านความมั่นคงและปัญหายาเสพติด อีกทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชนจากการจัดกิจกรรมนันทนาการและก่อให้เกิดรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่น โดยการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ“Chiangmai Bike City 2017” ปั่นด้วยใจไปด้วยกันBIKE TOGETHER ในวันอาทิตย์ที่15 ตุลาคม2560 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและส่งเสริมการการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่โดยได้กำหนดจุดปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน      จากเส้นทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ผ่านวงเวียนด้านหน้า  และเข้าเส้นชัยณเขื่อนแม่กวงอุดมธาราอ. ดอยสะเก็ดจ. เชียงใหม่  รวมระยะทาง 50 กิโลเมตร มีนักปั่นจักรยานจำนวนกว่า2,000 คน

 

IMG_9107

IMG_9113

IMG_9116

IMG_9118

IMG_9123

IMG_9126

IMG_9128

IMG_9129

IMG_9131

IMG_9133

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=TdiRXQNbwiM&feature[/youtube]

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน