วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

4 จังหวัด ร่วมจัดงานมหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย 2012

16 ก.ย. 2012
364
Spread the love

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน จัดงานมหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย 2012

DSC_0066

 

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน จัดงานมหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย 2012 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงนิเวฯและผจญภัย

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 เวลา 10.30 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นางนฤมล ปาลวัฒน์ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางจุไรรัตน์ แพรวพรายท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และนางทัศนีย์ ศรีมงคลร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน มหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย 2012 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นางจุไรรัตน์ แพรวพรายท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า งานมหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย 2012 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เป็นการจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและใช้บริการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัยของกลุ่ม จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตลอดจนเพื่อให้เป็นกิจกรรมประจำปีของกลุ่มจังหวัด และผลักดันให้เป็นกิจกรรมประจำปีของการท่องเที่ยวระดับประเทศที่จะสร้างภาพ ลักษณ์ให้ภาคเหนือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัยที่โดดเด่นและน่า สนใจ

โดยงานดังกล่าวจะมีระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2555 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวที่รักการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย ซึ่งเป็นอีกตลาดที่กำลังเติบโตได้ดีในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพิ่มโอกาสทางการตลาด พัฒนาผู้ประกอบการให้ปรับตัวรับสถานการณ์ท่องเที่ยวและเตรียมพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน นำสินค้าที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และผจญภัยมาออกร้านกว่า 40 คูหา ดึงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชาวฮ่องกง และชาวไทยจากกรุงเทพมหานครมาร่วมงานเพื่อจับคู่ธุรกิจกว่า 60 ราย และ คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในงานไม่ต่ำกว่า 5 พันคน โดยจัดงานดังกล่าวเพื่อเติมเต็มช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่ชุ่มชื่นเขียวขจีตลอดทั้งปี และเตรียมผลักดันให้เป็นกิจกรรมประจำปีของการท่องเที่ยวระดับประเทศ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสัมมนาทางวิชาการเรื่อง การพัฒนาท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัยภาคเหนือ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขา นิทรรศการ และการออกร้านของผู้ประกอบการนำเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูนและแม่ฮ่องสอนรวม 40 คูหา และกิจกรรมบนเวทีตลอด 3 วัน ผู้ร่วมงานยังมีสิทธิลุ้นรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบินเที่ยว อีกด้วย.

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ