วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

“เฉลิมชาติ” ได้รับเลือกเป็นประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ เข้าวินแบบไร้คู่แข่ง

18 มี.ค. 2013
436
Spread the love

“เฉลิมชาติ” ได้รับเลือกเป็นประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ เข้าวินแบบไร้คู่แข่ง

 

วันที่ 16 มีนาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จ.เชียงใหม่ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2556 ขึ้นโดยได้เรียนเชิญ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) เป็นองค์ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การค้า การลงทุนนานาชาติ กับโอกาสของเชียงใหม่” ซึ่งดร.ศุภชัยได้นำเสนอถึงโอกาสของตลาดในเอเชีย ทั้งจีน อินเดีย และอาเซียน ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลกในปัจจุบัน รวมทั้งเสนแนะถึงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้านและตลาดต่างๆ ให้เตรียมพร้อมปรับตัวและพัฒนาในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษาและภาษา เพื่อให้ทันกับโอกาสที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC
จากนั้นหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย ได้มีการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 19 ประจำปี 2556-2557 แทนชุดที่ 18 ที่มี ดร.ณรงค์ คองประเสริฐ เป็นประธาน ซึ่งได้ปฏิบัติงานเป็นสมัยที่ 2 และหมดวาระลง โดยมีผู้เสนอชื่อลงสมัครเป็นคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่รวม 48 รายจากจำนวนที่นั่งรวม 31 ที่นั่ง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้วได้มีการนับคะแนนและประกาศผลผู้ที่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ชุดที่ 19 และได้ดำเนินการคัดเลือกประธานกรรมการหอการค้าเป็นลำดับต่อไป ผลปรากฏว่า มีผู้เสนอชื่อนายเฉลิมชาติเข้าชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมการหอการค้าเพียงรายเดียว และได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ทำให้นายเฉลิมชาติ นครังกุล ได้เป็นประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ในที่สุด

 

สำหรับนายเฉลิมชาติ นครังกุล นั้น ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด่นชัยเทรดดิ้ง จำกัด บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์การถ่ายภาพ อุปกรณ์สำนักงานและอุปกรณ์ไอทีชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่มาแล้วหลายสมัย และเป็นรองประธานกรรมการหอการค้า และประธานฝ่ายคณะกรรมการเพื่อโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ (คสศ.) ในคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ชุดที่ผ่านมาอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000032459

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน