วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

“ยงยุทธ”ประกาศลาออก รองนายกฯ-มท.1 ลดกระแสเสียดทาน

Spread the love

“ยงยุทธ”ประกาศลาออก รองนายกฯ-มท.1 ลดกระแสเสียดทาน

 

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยได้แถลงว่า ตนขอประกาศลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.55 ทั้งนี้ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 ก.ย.55 จากการเปิดเผยของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ถึงกรณีการลาออกจากตำแหน่งว่าวันนี้เป็นวันสำคัญที่ผมตัดสินใจลาออกจาก ตำแหน่งรองนายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และเรื่องนี้ไม่มีผู้ใหญ่มายุ่งเกี่ยว ซึ่งผมได้ยื่นใบลาออกแล้ว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป” นายยงยุทธ กล่าว

ทั้งนี้นายยงยุทธให้เหตุผลในการลาออกว่า หากยังคงทำหน้าที่ต่อเกรงว่าจะผิดข้อกฎหมายดังนั้น จึงยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง และที่วัดสระเกศนี้โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 20 คนไปมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจพร้อมกับวิงวอนให้สู้ต่อไปอย่าได้ลาออก

ก่อนหน้านี้นายยงยุทธพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างคันป้องกันน้ำท่วม ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ด้านทิศใต้ ตั้งแต่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ถึงประตูน้ำปากคลองบ้านใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากนั้นได้เดินทางไปวัดสระเกศ เพื่อร่วมในพิธีที่มหาเถรสมาคม โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) เจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลและปัดรังควานให้ ในฐานะที่เป็นผู้คอยสนับสนุนกิจกรรมของมาหาเถรสมาคมและเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ  รายงาน