วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าว

Spread the love

 

                   ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าว อำเภอสันกำแพง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าว  ปี 2556/2557 อำเภอสันกำแพง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอสันกำแพง

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวปี 2556/57 อำเภอสันกำแพง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอสันกำแพง

ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานพิธีมอบใบรับรองผลการขึ้น ทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2556/2557 และมอบนโยบายการดำเนินการด้านการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ จากคำกล่าวรายงานที่ท่านเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เห็นได้ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในการยกระดับรายได้ของเกษตรกร โดยมีการดำเนินการโครงการจำนำข้าวเปลือก ปี 2556/2557 ซึ่งในการปฏิบัติงานต้องดำเนินการตามคู่มือขึ้นทะเบียนอย่างเคร่งครัด และมีการตรวจสอบพื้นที่การขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว เป็นจุดเริ่มต้นของการนำใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไปเข้า ร่วมโครงการจำนำข้าว หากใบรับรองมีข้อมูลไม่ถูกต้อง อาจเป็นจุดเริ่มต้นในการดำเนินงานผิดพลาดของโครงการจำนำข้าว เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทุกระดับไม่ว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอ ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งในด้านการขึ้นทะเบียน ประชาคม ออกใบรับรอง และการตรวจสอบพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตของโครงการขึ้นทะเบียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวขอบคุณจ้าหน้าที่และเกษตรกรทุกท่าน ที่มาเข้าร่วมในพิธีการมอบใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี ปี 2556/2557 ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ตำบลบวกค้างและตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง และขอให้ดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2556/2557 ในวันนี้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน