วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

13 ก.ค. 2014
402
Spread the love

เครือรพ.กรุงเทพ ขยายศักยภาพสู่ภาคเหนือ เปิดโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

ให้บริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพระดับสากลแก่ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง

 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลในนามเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ขยายการให้บริการทางการแพทย์แห่งใหม่ เปิด “โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่” เน้นการบริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานสากล เน้นความปลอดภัยกับผู้ป่วย พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานรพ.กรุงเทพ เพื่อเพิ่มทางเลือกของชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เสริมทัพให้ท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลรักษารวมถึงการบริการที่ดีตลอด 24 ชั่วโมง บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-กรุงเทพ

 

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ  ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการดำเนินงานของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพว่า  บริษัทฯเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนให้บริการทางการแพทย์ภายใต้ 6 กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัลในต่างประเทศ ด้วยความแน่วแน่ในวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นต่อพันธกิจในการดูแลสุขภาพและชีวิตของผู้ป่วยทุกชาติ ทุกภาษา คือพลังที่ผลักดันให้เครือโรงพยาบาลกรุงเทพเดินหน้าพัฒนาในการตรวจรักษาด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับแนวหน้า และการบริการเอาใจใส่โดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ในปีนี้ บริษัทฯ เปิดตัวโรงพยาบาลแห่งใหม่อีกแห่ง  คือ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ เป็นโรงพยาบาลเอกชนระดับตติยภูมิ ขนาด 180 เตียง ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า1,725 ล้านบาท สามารถรองรับบริการผู้ป่วยมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ทั้งชาวเชียงใหม่ และจังหวัดอื่นในภาคเหนือ ชาวต่างชาติในแถบประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ จีนตอนใต้ พม่า ฯลฯ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ด้วยศักยภาพด้านการแพทย์ เทคโนโลยี รวมถึงมาตรฐานการให้บริการรักษาในระดับสากล ทำให้บริษัทยืนหยัดอย่างมั่นคงเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ที่ดีแห่งหนึ่งของเอเชีย

 

พลตรีนายแพทย์นิวัฒน์ บุญยืน รองประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ มีพันธกิจมุ่งมั่นให้บริการทางการแพทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลโดยการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อการบริการที่ดีมีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ ด้วยความพร้อมในการให้บริการด้านการรักษาทางการแพทย์ครบครัน อาทิ ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อายุรกรรม ศูนย์หู คอ จมูก ศูนย์สูตินรีเวช ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์หัวใจ ศูนย์ศัลยกรรม ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ฯลฯ รวมทั้งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พยาบาลและบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทีมงานที่มีคุณภาพ

 

ด้วยอาคารสูง 12 ชั้น สามารถรองรับผู้ป่วยในได้ 180 ห้อง และหออภิบาลผู้ป่วยหนัก ICU 24 ห้อง พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2016 ชั้นดาดฟ้าถูกออกแบบให้เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์การแพทย์ฉุกเฉิน (SKY ICU) เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการลำเลียงผู้ป่วยหนักทางอากาศได้ ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉินมีแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน รถอภิบาลผู้ป่วย (ambulance) มีระบบนำร่อง GPS สามารถหาพิกัดผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ และมีแพทย์ประจำรถพยาบาลทุกครั้งในการรับส่งผู้ป่วย (Doctor with Ambulance) เพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีก่อนถึงโรงพยาบาล หรือสำหรับเคลื่อนย้ายเพื่อเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่นๆ ห้องผ่าตัดทันสมัย ห้องคลอด ห้องทารกแรกเกิด หน่วยฟอกไต การตรวจทางห้องปฏิบัติการพร้อมคลังเลือด ห้องยาที่ครบครัน เป็นต้น

 

เพื่อเพิ่มความแม่นยำให้กับผู้ป่วยทุกท่านที่เข้ารับการรักษา โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ นับว่าเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ

เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง (CT scan 128-slides Dual source) เพื่อช่วยตรวจอวัยวะภายในที่มีการเคลื่อนไหว เช่น หัวใจ และปอด รวมถึงทุกส่วนต่างๆของร่างกาย อาทิ เส้นเลือด เนื้อเยื่อ กระดูก หรือแม้แต่ท่อลมในบริเวณปอด และวางแผนในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว โดยจะลดปริมาณรังสีที่ผู้ป่วยจะได้รับลงประมาณร้อยละ 50-70

เครื่องตรวจโดยใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความเร็วสูง (MRI 1.5 Tesla) ช่วยในการสร้างภาพเสมือนจริงของอวัยวะต่างๆด้วยสนามแม่เหล็ก ทำให้ภาพที่ปรากฏมีรายละเอียดและความคมชัดสูง ช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยและวางแผนการรักษาโรคเกี่ยวกับสมอง หัวใจ หลอดเลือด กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูกสันหลัง ข้อเข่า ข้อสะโพก และอวัยวะภายในต่างๆได้อย่างดียิ่ง ถือเป็นการตรวจที่ปลอดภัย – ไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด และอันตรายใดๆ แก่ร่างกาย

การตรวจเอกซเรย์เต้านม (Digital Mammogram) เป็นวิธีการตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพ โดยอาจเห็นความผิดปกติที่มีลักษณะเป็นก้อน หรือพบการกระจัดกระจายเนื้อเต้านมที่ผิดปกติ หรืออาจพบเห็นหินปูนในเต้านม

อัลตร้าซาวนด์ (4D Ultrasound) เป็นการตรวจวิเคราะห์โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่สูง สามารถตรวจหาความผิดปกติของอวัยวะในร่างกาย เช่น นิ่วในถุงน้ำดี เนื้องอกในมดลูก ตลอดจนสามารถตรวจดูทารกที่อยู่ในครรภ์ ทำให้แพทย์สามารถมองเห็นตัวของทารกในครรภ์ได้ชัดเจนมากขึ้น

การตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูก เป็นเทคนิคการตรวจวินิจฉัยโรคกระดูกพรุนในระยะเริ่มแรกทำให้แพทย์วางแผนการรักษาโรคกระดูกพรุนในระยะแรกเริ่มได้ทันท่วงทีอีกทั้งช่วยป้องกันภาวะ แทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้

เทคโนโลยีและเครื่องมือผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก 3 มิติ ในห้องผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ มีห้องผ่าตัดที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเพื่อใช้ในการผ่าตัดที่แม่นยำ แผลเล็ก ตลอดจนการรักษาด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  อาทิ การผ่าตัดสมองและเส้นประสาท การผ่าตัดส่องกล้องในช่องท้อง การผ่าตัดกระดูกสันหลังและระบบประสาท การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและข้อสะโพก การผ่าตัดตา การผ่าตัดทางทันตกรรม เป็นต้น

 

โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่มีเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาคุณภาพของบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมก้าวไปสู่การรับรองมาตรฐานโรงพยาบาล HA (Hospital Accreditation) และระดับสากล JCI (Joint Commission International) พร้อมตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ ด้วยวิสัยทัศน์บนพื้นฐานการดูแลสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องชาวเหนือ  ด้วยประสบการณ์ทางการแพทย์ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งของโรงพยาบาลกว่าสามสิบแห่ง ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ มีศักยภาพพร้อมให้บริการทั้งในด้านทีมแพทย์และบุคลากรที่เชี่ยวชาญ ทั้งวิทยาการและเทคโนโลยีที่คุ้มค่า และการบริการที่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพอย่างแท้จริง

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

ศุภธิดา  สุริยาศรี (อีฟ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ โทร 088-2616186

ฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย กทม.

ปานฤทัย คงยิ้มละมัย (ปิงปอง)  เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์   โทร.   088-6545099

Email : Panruetai.ko@bangkokhospital.com, bmcpr@bangkokhospital.com

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ