วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

โตเกียว เจ้าภาพโอลิมปิค 2020 !!!

Spread the love

โตเกียว เจ้าภาพโอลิมปิค 2020 !!!

การรอคอยผลการคัดเลือกเจ้าภาพโอลิมปิค 2020 เสร็จสิ้นลงแล้ว

 

ญี่ปุ่นดีใจทั่วหน้า… ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิค

คิด ไปเองหรือเปล่าไม่รู้ แต่.. รู้สึกว่าการประกาศผลเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิค 2020 ในครั้งนี้ ดูน่าตื่นเต้นจัง อาจเป็นเพราะว่า “โตเกียว” ซึ่งถือเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียเลยก็ว่าได้กระมัง เป็นเมืองที่มีสิทธิ์ลุ้นมากที่สุดเมืองหนึ่งก็เป็นได้

 

 

วินาทีประกาศ “TOKYO 2020”

และแล้วผลก็ปรากฏออกมาว่า เมืองที่ได้รับเลือกให้เข้าวินมาเป็นรับผิดชอบการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคฤดูร้อนประจำปี ค.ศ. 2020 ได้แก่…“โตเกียว” ประเทศญี่ปุ่นนั่นเองจ้าที่ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิคฤดูร้อนอีกครั้งหนึ่งแล้ว

 

วินาทีแห่งความสุขของคนโตเกียว

2 วันที่ผ่านมา ณ Buenos Aires ประเทศอาเจนติน่า มีการประชุมของ International Olympic Committee (IOC) เพื่อ โหวตเลือกเจ้าภาพโอลิมปิค 2020 ซึ่งเมืองที่เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 3 เมือง คือ Madrid, Istanbul และ Tokyo ต่างต้องตอบคำถามของคณะกรรมการเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนการตัดสินเพื่อเลือกเจ้าภาพโอลิมปิคปี 2020 โดย Tokyo ต้องตอบคำถามในเรื่องการรั่วไหลของรังสีที่โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟุ กุชิมะ

 

จาก “Candidate” จะกลายมาเป็น “ตัวเจริง” แล้วนะ

และ “TOKYO” ก็สามารถเคลียร์ตัวเองกับ IOC ได้สำเร็จ ผงาดขึ้นเป็นรับตำแหน่งเจ้าภาพ Oympic 2020 ไปครองจ้า

ขอ แสดงความยินดีกับชาวกรุงโตเกียว ชาวญี่ปุ่น และชาวเอเชียด้วยนะจ้ะ คงกำลังดีใจกันสุดๆ อยู่แน่ๆ และขณะที่โตเกียวคว้าตำแหน่งเจ้าภาพโอลิมปิค 2020 มาแล้ว เมืองอื่นที่ตกรอบก็เศร้ากันไม่น้อย ก็พยายามกันใหม่นะ

 

 

ขอบคุณที่มา : www.marumura.com

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ