วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โจรหญิงบุกเดี่ยวขโมยเรียบ ในบ้านพัก รพ.สวนดอก

27 ส.ค. 2015
208
Spread the love

โจรหญิงบุกเดี่ยวขโมยเรียบ ในบ้านพัก รพ.สวนดอก

283130

 

เมื่อวันที่   25  เดือน  สิงหาคม  2558    เวลาประมาณ  22.45 น.เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ

โดยการอำนวยการของ  พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี  ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ  ,พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา  รอง ผกก.ป.ฯ  ,พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์  ศิริเดชอนันต์ รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ  ประกอบด้วยชุดจับกุมนำโดย  พ.ต.ต.อนุรักษ์ นิลเขตร์  สว.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ  ,ร.ต.อ.ตรีเพชร ป่าหวาย  รอง สว.สส.  ,ร.ต.ท.ประมินทร์  นาตพันธ์  ,ร.ต.ท.ทินกร โชติชัยพิบูลย์  ,ร.ต.ต.วริษฐ์ มั่งคั่ง ,ด.ต สุพจน์ คำก๋อง  ,ด.ต.อำพล อินทะชัย  ,ด.ต.สุชาติ นำปา  ,ด.ต.จิรกิตติ์ อินสวัสดิ์  , ด.ต.มานพ สุริยมณี , ส.ต.ต.อนุชิต หมื่นนามหน่อ ,ด.ต.ชัยรัตน์ หมื่นโกฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ รพ.มหาราชฯ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คือ นายจักรกฤษณ์ วันหมื่น

 

ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวมะลิกา แดงชาติ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 หมู่ 1 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จว.ลำพูน (หมายเลขประจำตัวประชาชน 3 5015 00142 11 5)

 

พร้อมด้วยของกลางคือ   

1. ไขควงชนิดปลายแบน ด้ามจับสีแดง จำนวน 2 ด้าม

2. ไขควงชนิดปลายแบน ด้ามจับสีเขียว จำนวน 1 ด้าม

3. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจจ 626 ลำพูน จำนวน 1 คัน

 

โดยกล่าวหาว่า    “พยายามลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด” โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุลักทรัพย์บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และบ้านพักคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวนหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนและวางแผนในการจับกุมคนร้ายร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยเฝ้าสังเกตผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นหญิงใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และจะก่อเหตุในช่วงเวลากลางวัน จนเมื่อวันนี้(25 ส.ค. 2558) เวลาประมาณ 14.20 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักฯ ชื่อ นายจักรกฤษณ์ วันหมื่น อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 หมู่ 2 ต.สันโป่ง   อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้สังเกตเห็นหญิงซึ่งมีลักษณะตามที่ได้รับแจ้งไว้ขับรถจักรยานยนต์ วนเวียนอยู่ภายในบริเวณบ้านพักคณะแพทย์ฯ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัย จึงได้เฝ้าซุ่มสังเกตพฤติการณ์ของผู้ถูกจับโดยตลอด จนกระทั่งหญิงคนดังกล่าวได้ขับรถมาจอดบริเวณข้างบ้านพักเลขที่ 1/28 หมู่ 3 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้เดินไปที่ประตูบ้าน แล้วทำการรื้อค้นตู้เก็บรองเท้าซึ่งตั้งอยู่ข้างประตู จากนั้นได้พยายามใช้ไขควงงัดแงะประตูบ้าน แต่ไม่สามารถงัดแงะได้ จึงได้เดินอ้อมไปทางด้านหลังบ้าน แต่ในขณะนั้นได้มี รปภ.อีกคนเดินผ่านบริเวณหลังบ้านพอดี หญิงคนดังกล่าวจึงได้รีบเดินกลับมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ แล้วขึ้นคร่อมเพื่อจะหลบหนีออกไป นายจักรกฤษณ์ฯ จึงได้รีบเข้าไปแสดงตัวและควบคุมตัว จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสมทบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจสอบทราบว่าหญิงดังกล่าวชื่อ นางสาวมะลิกา แดงชาติ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 หมู่ 1 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จว.ลำพูน จึงขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ น.ส.มะลิกาฯ ผู้ถูกจับเป็นที่พอใจแล้วจึงได้ทำการค้นกระเป๋าที่ผู้ถูกจับสะพายอยู่ พบทรัพย์สินจำนวนหลายรายการ(ตามบันทึกตรวจยึดที่แนบ)และไขควงที่ใช้ในการงัดแงะ จึงได้ทำการสอบถามผู้ถูกจับซึ่งได้ยอมรับว่าตนเองได้เข้าไปงัดแงะบ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งขณะทำการงัดอยู่นั้นเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินมาพบ จึงรีบเดินไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ เพื่อที่จะขับหลบหนี ส่วนทรัพย์สินที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจค้นพบและตรวจยึด ตนเองได้จากการงัดแงะบ้านพักบริเวณใกล้เคียงจำนวนหลายครั้งมาก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนผู้ที่สงสัยว่าของกลางเป็นของตนเองให้ติดต่อรับได้ ที่ตึกสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ

283131 283133 283134 283137

283132 283135 283136 283167

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ