วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

โจรมุดช่องแอร์ขโมยของห้างดังเชียงใหม่

10 มิ.ย. 2014
264
Spread the love

โจรมุดช่องแอร์ขโมยของห้างดังเชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.สรโชติ บุญวิเศษ ปนท.รอง ผกก.สสฯ, นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา,สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.อ.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ,ร.ต.ท.นรินทร์ อินนาค รอง สว.สสฯ,ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ

1.นายจันทร์มี ทอแสง อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า
2.นายแม็ค ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปีเศษ สัญชาติพม่า
ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจรและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง
ด้วยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก บริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ (ทางผู้เสียหายขอสงวนนาม) ว่าได้มีคนร้ายประมาณ 3 คนเข้าไปทำการลักทรัพย์ อันมี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง, เงินสดประมาณ 30,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด ได้ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้าย แล้วออกสืบสวนติดตามเพื่อทำการจับกุม ต่อมาวันที่ 8 มิถุนายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นต่างด้าว ลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว พักอยู่เกสทเฮาส์ ย่านถนนท่าแพ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่าวด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2 คน ตรวจค้นห้องพัก พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ตรวจสอบหมายเลขเครื่องปรากฎว่าตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้งหายไว้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า ร่วมกันกับเพื่อนอีกหนึ่งคน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างหลบหนี เข้าไปทำการลักทรัพย์ที่บริษัทดังกล่าวจริง โดยใช้วิธีปีนเสาไฟฟ้าด้านข้างของบริษัทฯ ขึ้นไปทางระเบียงด้านหลังชั้นสองของอาคาร มุดเข้าไปทางช่องระบายอากาศแล้วยกแผงเหล็กกั้นเข้าไปในตัวอาคารและลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวไป นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังได้รับว่าเคยก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์อีกดังนี้
1.ประมาณปลายเดือน พ.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์เงินสดเหตุเกิดที่ร้านขายเสื้อผ้ากีฬา ตลาดวโรรส ต.ช้างม่อย อ.เมือง จว.เชียงใหม่
2.ประมาณปลายเดือน พ.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์เงินสดและโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโมบาย จำนวน 1 เครื่อง เหตุเกิดที่ร้านขายยาบริเวณแยกหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จว.เชียงใหม่
3.ประมาณกลางเดือน พ.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์แว่นตา เหตุเกิดที่ร้านขายแว่นตาท็อปเจริญ อ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่
4.ประมาณกลางเดือน พ.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน เหตุเกิดท้องที่ อ.เมือง จ.ลำพูน(จำนวน 2 คัน),ท้องที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (จำนวน 1 คัน)และท้องที่ อ.แม่โจ้
จ.เชียงใหม่ (จำนวน 1 คัน)
5.วันที่ 20 พ.ค. 2557 เวลากลางคืน ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์เงินบริจาค เหตุเกิดที่วัดป่าเป้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่
6.วันที่ 22 พ.ค. 2557 ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์ คือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง เหตุเกิดท้องที่ อ.เมือง จ.ลำพูน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน