วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โจรคิดหนัก ก่อเหตุเชียงใหม่จับด่วน !!! ภายใน 24 ชม.

20 เม.ย. 2015
150
Spread the love

โจรคิดหนัก ก่อเหตุเชียงใหม่จับด่วน !!! ภายใน 24 ชม.

DSC_0097

 

 

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558 ณ สถานีตำรวจภูธร ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ช้างเผือก และสืบสวน ภูธร จว.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม ผู้ต้องหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” คือ นายวิชาญ สูจา หรือเก๋า อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 136 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลาง ไม้ท่อนสี่เหลี่ยมสีน้ำตาล เสื้อยืดแขนยาวสีดำตัวเสื้อสีเขียวมีอักษรภาษาอังกฤษสีขาว บริเวณหน้าอก กางเกงขาสั้นสีเทา-ดำ สภาพเปื้อนคราบเลือด รองเท้าผ้าใบสีเขียว สภาพเปื้อนคราบเลือด โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุฆ่าคู่อริ เมื่อเช้าวันที่ 17 เม.ย. 58 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบศพชาย บริเวณริมถนนรัตนโกสินทร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 05.05 น. ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้าและศรีษะด้านหลัง ข้างศพยังพบเศษไม้กวาดแข็ง และเศษอิฐบล็อก แตกหักกระจายอยู่ และห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร พบท่อนไม้หน้า 3 นิ้วเปื้อนคราบเลือดตกอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีหลักแหล่ง ทราบชื่อภายหลังว่า นายคำเป๋ ไม่ทราบนามสกุลจริง และจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ พบชายมีลักษณะต้องสงสัย เดินมาตามถนนรัตนโกสินทร์ จึงได้นำภาพชายต้องสงสัยไปสอบถามประชาชนในชุมชนคลองเงิน จนทราบว่าเป็นผู้ต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายนายวิชาญ หรือเก๋า ซึ่งในคืนก่อนเกิดเหตุได้ร่วมนั่งดื่มสุรากับเพื่อนในชุมชนคลองเงินและได้เดินออกมาพบผู้ตาย และถูกผู้ตายชี้หน้าด่าด้วยความมึนเมาสุราทั้ง 2 คนจึงเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท จนถึงขั้นลงไม้ลงมือ และตนเองสู้ผู้ตายไม่ได้ จึงใช้ไม้ที่หามาได้กระหน่ำตีผู้ตาย แล้วหลบหนีไปที่หอพักของเพื่อนที่อยู่ข้างป่าช้า ช้างคลาน ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ อ.ฝาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 15.00 น.ในวันเดียวกัน

ผู้ต้องหารายนี้ เคยติดคุกในคดียาเสพติดที่ กทมฯ และออกจากคุกมาเมื่อ 4 ปีก่อน และไม่ได้อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มาเชียงใหม่เพื่อมาเที่ยวเทศกาล สงกรานต์เท่านั้น แต่มาก่อเหตุฆ่าคนตายเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ