วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

โครงการอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 2 ปี 2558 แก่เยาวชนจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

โครงการอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 2 ปี 2558 แก่เยาวชนจังหวัดเชียงใหม่

S__13295620

 

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดอบรม “ทำดี…ทำง่าย…ให้เลือด ภาค 2” แก่เยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 200 คน ให้มีจิตอาสา มีความเสียสละ มุ่งมั่นการทำความดี ด้วยการเป็นแกนนำในการรณรงค์บริจาคโลหิต

วันนี้ (22 มิ.ย. 58) เวลา 09.00 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 2 ปีการศึกษา 2558 ณ โรงแรมอโมร่า จังหวัดเชียงใหม่ มีเยาวชนระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และพาณิชยการ กว่า 200 คน มุ่งเสริมสร้างให้เยาวชนมีคุณธรรม รู้จักการเป็นผู้ให้ มีจิตอาสา เริ่มจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต นับเป็นจุดเริ่มต้นในการวางรากฐานแห่งความสำเร็จ การจัดหาแกนนำผู้บริจาคโลหิตให้บรรลุผลสำเร็จอย่างยั่งยืน นักเรียน นักศึกษา เป็นกลุ่มเยาวชนที่มีพลัง มีศักยภาพ ทั้งในด้าน กำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา มีความศรัทธาพร้อมที่จะเป็นผู้บริจาคโลหิตที่มีคุณภาพ มีบทบาทเป็นผู้นำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตสู่สังคมใกล้ตัวมีส่วนร่วมจากกิจกรรมบริจาคโลหิตในสถานศึกษา และส่งเสริมการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2543 ถึงปัจจุบันมีเยาวชนได้รับการอบรมแล้ว 17,595 คนจาก 2,237 สถานศึกษา และเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่เยาวชนของทั้งมุ่งส่งเสริมให้เป็นจุดศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางที่ทำให้การบริจาคโลหิตประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนคือได้รับบริจาคโลหิตเต็มตามจำนวนที่คาดหวัง ให้จังหวัดมีปริมาณเพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา

ทั้งนี้การอบรมเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับโลหิต โดยแบ่งกลุ่มการทำกิจกรรมคิดกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิตในสถานศึกษา และการเรียนรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานโดยแบ่งกิจกรรมการอบรมเป็น 4 สถานีประกอบด้วย 1.CPR ช่วยชีวิต 2. สถานีปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น 3. สถานีหนูแดงแยกร่างช่วยชีวิต       4 .บริจาคโลหิตทุก 3 เดือนยิ่งให้สุขภาพดี โครงการจะขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังจังหวัด เลย ขอนแก่น น่านจันทบุรี พังงา สุราษฏร์ธานี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

CNX NEWS รายงาน