วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

01 ก.ค. 2013
507
Spread the love

 

 

โครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนทุกภาคส่วนสนับสนุนการดำเนินการโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

        จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินการโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยหน่วยงานที่ประสงค์จะจัดทำโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ สามารถยื่นเสนอโครงการได้ที่ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่

นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยปรับเปลี่ยนการดำเนินงานของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน ให้ขยายวัตถุประสงค์ไปดำเนินงานสนับสนุนโครงการตามแนวพระราชดำริ เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ด้วยวิธีการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ สมาคม มูลนิธิ สหกรณ์การเกษตร และองค์กรเอกชน โดยยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างมีคุณภาพ มีความสมดุล ยั่งยืน และมีภูมิคุ้มกันตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยในระดับรัฐบาลนายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าว โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่พิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงดังกล่าว เป็นโครงการที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีส่วนในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้บนวิถีชีวิตพอเพียง โดยนำองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริไปปรับใช้ ดังนั้นจึงเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินการโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับหน่วยงานประสงค์จะจัดทำโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ สามารถยื่นเสนอโครงการได้ที่กลุ่มงานปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5389-1050 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงระดับจังหวัด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิจารณากลั่นกรอง ฯ และตรวจสอบโครงการฯ ให้ถูกต้องเหมาะสมตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และเสนอโครงการให้คณะอนุกรรมการอำนวยการโครงการ ฯ พิจารณาสนับสนุนงบประมาณต่อไป  โดยสามารถดาวน์โหลดคู่มือและแนวทางการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้ทางเว็บไซต์ของจังหวัดเชียงใหม่ (www.Chiangmai.go.th) ที่มุมราชการ เลือกหัวข้อยุทธศาสตร์จังหวัด

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ