วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แอร์คาเธ่ย์ขู่หยุดงานช่วงปีใหม่ หลังสายการบินปรับขึ้นเงินเดือนให้น้อย

Spread the love

แอร์คาเธ่ย์ขู่หยุดงานช่วงปีใหม่ หลังสายการบินปรับขึ้นเงินเดือนให้น้อย

แอร์คาเธ่ย์ขู่หยุดงานช่วงปีใหม่ หลังสายการบินปรับขึ้นเงินเดือนให้น้อย

 

เว็บไซต์เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555ว่า พนักงานต้อนรับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ขู่ประท้วงด้วยการหยุดงานช่วงวันหยุดปีใหม่ หากทางสายการบินไม่ยอมปรับเงินเดือนให้5%ตามที่ขอมานานหลายเดือน

รายงานระบุว่า สหภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค กว่า 6,000 คน ได้ประกาศเรียกร้องการปรับเงินเดือน 5% ในปีหน้านี้ หลังจากเรียกร้องมาตลอดแต่ทางสายการบินประกาศปรับขึ้นเงินเดือนให้ได้เพียง 2% เนื่องจากผลประกอบการตกต่ำเป็นอย่างมาก จึงทำให้บรรดาพนักงานต้อนรับไม่พอใจ และประกาศว่าจะหยุดงานช่วงวันหยุดปีใหม่ ถ้าหากคำเรียกร้องที่พวกเขายื่นต่อทางสายการบินตลอดมาไม่เป็นผล พร้อมกับยื่นคำขาดว่า ผู้บริหารจะต้องให้คำตอบภายในเวลา 15.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี ทางด้านผู้บริหารของสายการบินได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่า บริษัทประสบปัญหาผลประกอบการตกต่ำเนื่องจากพิษเศรษฐกิจโลก และยังมีปัญหาต่าง ๆ อีกมากมาย ขอให้ทางสหภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้าใจ และขออย่าทำให้ผู้โดยสารต้องเดือดร้อนจากการหยุดงานในวันปีใหม่

ทั้งนี้ สำหรับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ขัดแย้งกับพนักงานในเรื่องค่าจ้างมาหลายครั้งแล้ว และพนักงานต้อนรับก็มักจะขู่ทางสายการบินว่าจะหยุดงานในช่วงวันหยุด แต่ก็มีการล้มเลิกไปบ้าง โดยครั้งล่าสุดที่มีการหยุดงานกันอย่างจริงจัง คือตั้งแต่ปี 2536 ซึ่งในครั้งนั้นพนักงานต่างพากันหยุดงานไปนานถึง17วันเลยทีเดียว

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน