วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ “Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4

17 พ.ค. 2013
399
Spread the love

คณะแพทยศาสตร์  มช. จัดประชุมวิชาการ  

“Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4

 “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง”

                เมื่อวันพฤหัสบดี  ที่ 16 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง   โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดการประชุมวิชาการ “Suandok Palliative Care Day ” ครั้งที่ 4  ภายใต้ชื่อ “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง”  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารเรียนรวม  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

       

ผศ.นพ.นิสิต  วรรธนัจฉริยา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และประธานโครงการ Suandok Palliative Care Day   เปิดเผยว่า   การดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่จะประสบผลสำเร็จได้นั้นต้องมีระบบการดูแลแบบประคับประคองที่ต่อเนื่อง ประกอบด้วยทีมสหสาขาวิชาชีพและมีระบบการดูแลต่อเนื่องจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่สู่โรงพยาบาลเครือข่ายสุขภาพ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพชีวิตที่ดี  คณะกรรมการฯมีการดำเนินการจัดโครงการ Suandok Palliative Care Day  อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  มีการสื่อสารรูปแบบการดูแลที่ใช้แบบประเมิน PPS –Adult Suandok และ Suandok Palliative Care Model  ในการดูแลผู้ป่วยและพัฒนาต่อยอดการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรทีมสุขภาพในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลเครือข่ายได้พัฒนาศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะสุดท้าย  และเพื่อให้บุคลากรทีมสุขภาพในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลเครือข่าย 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  มีโอกาสนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองเป็นการนำเสนอแนวคิด  นวัตกรรม  เทคโนโลยี   และผลการวิจัยเพื่อให้ผู้ป่วยและผู้รับบริการ ได้รับการดูแลตามสิทธิผู้ป่วย และมีความพึงพอใจในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง

ดังนั้นคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย จึงจัดให้มีโครงการ Suandok Palliative Care Day  ครั้งที่  4  ในหัวข้อ “ผลลัพธ์และนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง”  โดยการนำความรู้ ความเข้าใจที่ทันสมัยและต่อเนื่องจากการใช้ผลการวิจัย  และการนำนวัตกรรมการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและระยะสุดท้าย มานำเสนอ รวมถึงการนำกิจกรรมที่ได้พัฒนาต่อยอดเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน  พัฒนาการใหม่ๆในการดูแลผู้ป่วย  ส่งผลให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับการดูแลที่เหมาะสมและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ

 

 

    


แพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2555

Spread the love

 

แพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2555

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประชุมวิชาการแพทย์ ประจำปี 2555 รวบรวมสุดยอดองค์ความรู้ด้านการแพทย์จากแพทย์ทั่วประเทศ  พร้อมทั้งพัฒนาวิชาการด้านวงการแพทย์สู่มาตรฐานระดับสากล ระหว่างวันที่  26 – 27 ตุลาคม 2555 ณ ห้องประชุม          ชั้น 2 และ ชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่                  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และให้ความรู้ที่ทันสมัยด้านการวินิจฉัย และการรักษาโรคที่สำคัญต่างๆ  รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนา เผยแพร่ความรู้ความก้าวหน้าและเทคนิคใหม่ๆ ของคณะแพทยศาสตร์  และเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมและวิทยากร

 

ในการนี้งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่                    จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านร่วมงานและร่วมเป็นเกียรติทำข่าวในวันศุกร์  ที่ 26 ตุลาคม 2555  เวลา 08.30 น. ณ  ห้องประชุมชั้น  2  อาคาร 50 ปี คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่กรุณาให้ความอนุเคราะห์ด้วยดีตลอดมา

 

แพทย์ มช. จัดประชุมวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2555

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประชุมวิชาการแพทย์ ประจำปี 2555 รวบรวมสุดยอดองค์ความรู้ด้านการแพทย์จากแพทย์ทั่วประเทศ พัฒนาวิชาการด้านวงการแพทย์สู่มาตรฐานระดับสากล

ปัจจุบันความก้าวหน้าทางการแพทย์ได้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว การรักษาต้องอาศัยแพทย์เฉพาะทางมากยิ่งขึ้น ความรู้ในสาขาการแพทย์ต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทั้งการสร้างองค์ความรู้ใหม่ และการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้พื้นฐานจากอดีต และความรู้ท้องถิ่นทำให้แพทย์แต่ละท่านจำเป็นต้องมุ่งศึกษาหาความรู้ในสาขาวิชาที่ตนเองรับผิดชอบเป็นหลัก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการประชุมวิชาการคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2555 “New frontiers in Common Medical Problems” ให้แก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงานสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ และแพทย์ผู้สนใจทั่วไป ในวันที่  26 – 27 ตุลาคม 2555 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 และ ชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่และให้ความรู้ที่ทันสมัยด้านการวินิจฉัย และการรักษาโรคที่สำคัญต่างๆ กระตุ้นให้เกิดการพัฒนา เผยแพร่ความรู้ความก้าวหน้าและเทคนิคใหม่ๆ ของคณะแพทยศาสตร์ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมและวิทยากร

           การประชุมวิชาการแพทย์ในครั้งนี้จัดให้มีการบรรยายในหัวเรื่องที่น่าสนใจมากมายอาทิ Panel Discussion “New Frontiers in Vaccination” เรื่อง Vaccination in ASEAN Community โดยศาสตราจารย์ พญ. อุษา  ทิสยากร คณะเวชศาสตร์เขตร้อน  มหาวิทยาลัยมหิดล ,เรื่อง What is New in HPV Vaccine โดยศาสตราจารย์ นพ. จตุพล  ศรีสมบูรณ์ ภาควิชาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา  คณะแพทยศาสตร์ มช. ,เรื่อง Necessity of Influenza Vaccineโดยอาจารย์ แพทย์หญิงอรินทยา  พรหมินธิกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์  คณะแพทยศาสตร์ มช.,เรื่อง Update of Dengue Vaccine โดยรองศาสตราจารย์ นพ. นพพร  สิทธิสมบัติ ภาควิชาจุลชีววิทยา  คณะแพทยศาสตร์ มช. เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเรื่องอื่นๆที่หน้าสนใจอีกมากมายให้ติดตาม

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน