วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แพทย์ มช. จัดกิจกรรมเนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2556

Spread the love

 

แพทย์ มช. จัดกิจกรรมเนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2556

“สวนดอกร้อยดวงใจ…ใส่ใจผู้พิการ”

นำแสดงโดยอ้อม  พิยดา และเก้า  จิรายุ

เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2556  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  จะได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย”  ในรูปแบบการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์ “สวนดอกร้อยดวงใจ….ใส่ใจผู้พิการ”   ซึ่งในปีนี้ได้จัดละครกึ่งสารคดีชีวิตจริง เรื่อง “ใจบันดาลแรง”  นำแสดงโดย อ้อม-พิยดา  จุฑารัตนกุล  ที่พลิกบทบาทมาเป็นผู้ช่วยพยาบาล  และ เก้า-จิรายุ  ละอองมณี รับบทบาทเป็นนักบาสเกตบอลวีลแชร์ทีมชาติไทย   และนักแสดงกิตติมศักดิ์อีกมากมาย โดยถ่ายทอดสดในวันศุกร์  ที่ 6 กันยายน  2556  เวลา  22.30 น.  ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี

“โดยเรื่องราวเริ่มจากชีวิตจริงของคน 2 คน ที่โชคชะตาพลิกผันด้วยอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวของเขาและเธอทำให้ต้องกลายมาเป็นผู้พิการที่ท่อนล่างปราศจากความรู้สึก และไม่สามารถเดินได้อีก ในความโชคร้าย ท่ามกลางความท้อแท้ ยังคงมีแสงแห่งความหวังที่ทำให้ทั้งสองคนถูกชุบชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้ง “เธอ” พลิกใจ ฟื้นกาย เผชิญโชคชะตาด้วยรอยยิ้ม กลับมามุ่งมั่น ดูแล และเป็นแบบอย่างเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมอีกหลายร้อยชีวิต “เขา” เป็นผู้หนึ่งที่ได้เรียนรู้จากเธอ พร้อมๆ กับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ จนได้รับโอกาสสำคัญที่ทำให้ “เขา” มีก้าวแรกในการกลับมามีที่ยืนในสังคมได้อีกครั้ง”   นี้คือตัวอย่างเล็กๆ ที่เป็นบทพิสูจน์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความสำเร็จของศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่สามารถเปลี่ยน “ภาระ” เป็น “พลัง” ช่วยเหลือผู้พิการได้อย่างยั่งยืน

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกเพื่อจัดสร้างอาคารศูนย์ฟื้นสภาพผู้พิการ โดยเป็นอาคารต้นแบบของอาคารสถานที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานที่ปราศจากอุปสรรค ซึ่งผู้พิการสามารถเข้าถึงได้ และเป็นศูนย์วิจัยร่วมพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์  และเป็นศูนย์ฝึกอบรมทักษะแพทย์   บุคลากรด้านเวชกรรมฟื้นฟูให้มีความเชี่ยวชาญด้านฟื้นสภาพการดูแลผู้พิการและการป้องกันความพิการ   บริการวิชาชีพแก่ผู้พิการ  เพื่อให้ผู้พิการสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณภาพปราศจากอุปสรรค  พร้อมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน  นักศึกษา  และประชาชน  เกี่ยวกับผู้พิการ  สิ่งอำนวยความสะดวก  แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ   แบบครบวงจรและเป็นต้นแบบของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพช่วยเหลือผู้พิการที่สมบูรณ์เป็นแห่งแรก และรองรับผู้ป่วยพิการยากไร้ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกชื่อบัญชีมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกร้อยดวงใจได้ที่   

       ธนาคารกสิกรไทย  สาขาถนนสุเทพเชียงใหม่  เลขที่บัญชี  471-2-33333-8   ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาคณะแพทยศาสตร์  เลขที่บัญชี  566-4-94611-9    ธนาคารกรุงไทย  สาขาถนนสุเทพเชียงใหม่  เลขที่บัญชี  521-0-36234-5            ธนาคารกรุงเทพ  สาขาคณะเทคนิคการแพทย์  มช.  เลขที่บัญชี  968-0-02499-0  ธนาคารออมสิน  สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เลขที่บัญชี  0-2002376040-6

       ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์  053-945672 ,053-949473

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ