วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แชต Line ให้สะดวกขึ้นแบบไม่ต้องจิ้ม

25 ก.ค. 2013
236
Spread the love

แชต Line ให้สะดวกขึ้นแบบไม่ต้องจิ้ม ด้วย Line เวอร์ชั่นพีซี !! (พร้อมวิธีใช้)

 

หากคุณใช้สมาร์ทโฟนในการแชตสนทนา อย่าง Lines แอพพลิเคชั่นบน มือถือ android  และ  iPhone ที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ ด้วยยอดดาวน์โหลดใช้งานแล้วกว่า 20 ล้านดาวน์โหลด ทั่วโลก ล่าสุด Lines ได้ออกเวอร์ชั่น พีซี สำหรับคนอยากแชตด้วยการพิมพ์ ซึ่งแน่นอนจะช่วยอำนวยความสะดวกในการพิมพ์แชตสื่อสารกันได้รวดเร็วและสนุก ยิ่งขึ้น  

ซึ่งโปรแกรม Lines สำหรับคอมพิวเตอร์พีซีนี้ มีทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ Windows และสำหรับ Mac OS X ดาวน์โหลดได้ผ่านทาง http://line.naver.jp/en/

 

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จก็ทำการติดตั้งลงบนเครื่องคอมของคุณ (แบบที่ติดตั้งโปรแกรมทั่วๆไป)

 

เวลาใช้งาน Line  บน พีซี ก็ต้องมี username และ Password ของ Line ด้วย ซึ่งไม่สามารถสมัครผ่านโปรแกรมได้ ต้องสมัครผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ เปิดรับสมัคร Line iD ได้เฉพาะ Android  ส่วน iOS  อย่าง iPhone และ iPad ยังไม่เปิดบริการก็ต้องรอไปก่อน จนกว่าทางทีมงานพัฒนา Line จะประกาศเปิดรองรับ iOS ในการลงทะเบียนสมัคร Line ID

ขั้นตอนการสมัคร Line ID ผ่านโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android

เข้าแอพโปรแกรม Line เลือก แท็บ Setting >> แล้วเลือก Email Registration

 

เลือกที่ Email Account Registration ดังรูป เพื่อลงทะเบียนสมัคร Line ID

ใส่อีเมลล์ของคุณและตั้งรหัสผ่าน  เมื่อใส่ครบถ้วนแล้วก็แตะที่ Register แค่นี้ก็ได้ Line ID ไว้ Login โปรแกรม Line บนพีซีแล้ว

 

วิธีใช้งาน Line บนพีซี

ให้ทำการ Login ด้วย Line ID ที่ลงทะเบียนไว้เมื่อสักครู่นี้ ก็จะเข้าสู่หน้าจอรายชื่อสมาชิกของ Line เหมือนในมือถือของคุณ

เมื่อคลิกที่รายชื่อเพื่อนๆที่ต้องการจะคุย ก็จะเข้าสู่หน้าต่างแชตสนทนากัน ซึ่งดูเรียบง่าย แต่น่ารักด้วย Stickers สื่ออารมณ์ต่างๆซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแอพ Line นี้เท่านั้น และยังสามารถส่งรูปได้ด้วย  สำหรับฟีเจอร์การสนทนา สามารถคุยสนทนาแบบรายคน หรือคุยเป็นกลุ่มแบบ Group Chat ได้

สำหรับการเพิ่มเพื่อนนั้นไปที่แท็บ Add แล้วจะเห็นรายชื่อเพื่อนที่ร้องขอให้เรา Add ก็เพียงตอบ Add Friends เพื่อยอมรับการเป็นเพื่อนแค่นี่ก็เรียบร้อย สามารถค้นหาเพื่อนใหม่ได้ผ่านทาง Find Friends

หากคลิกขวาที่รายชื่อเพื่อนๆก็สามารถดูข้อมูลโปรไฟล์เพื่อนได้ และสามารถสั่ง Block ได้ด้วย

และยังสามารถอัพเดทสถานะส่วนตัวได้ด้วย โดยคลิกที่สัญลักษณ์ดังรูปบนด้านซ้ายมือนี้ เลือก My Profile ในช่อง Name ใส่ชื่อตัวเราไป และ ช่อง What’s up? ใส่สถานะของเราลงไป เช่นไม่ว่าง , กำลังเหงา , happy หรืออื่นๆก็ได้เพื่อบอกกับเพื่อนๆคนอื่นๆผ่านทางหน้ารายชื่อ  แล้วคลิก ok เพื่ออัพเดทสถานะ

และ นี่คือตัวอย่างการดาวน์โหลดติดตั้งโปรแกรม Line สำหรับบนพีซีระบบปฏิบัติการ  Windows  แต่เวอร์ชั่นสำหรับ Mac OS X ก็มี และขั้นตอนในการใช้ก็ไม่ต่างกัน  คุณก็สามารถใช้ Line เวอร์ชั่นพีซีในการแชตสื่อสารกับเพื่อนๆอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องจิ้มทีละตัวแล้ว

 

ขอบคุณที่มา http://www.it24hrs.com/

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ