วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แก๊งพริกแกง ป่วนสวนสัตว์

Spread the love

แก๊งพริกแกง ป่วนสวนสัตว์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีกลุ่มวัยรุ่นชายในนามแก๊ง “พริกแกง” ได้บุกรุกเข้าไปในกรงแรดอินเดีย สวนสัตว์เชียงใหม่แล้วเผยแพร่คลิปวีดีโอลงเว็บไซต์ยูทูปเป็นเหตุให้ถูกกระแสสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กอปรกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดประกาศล่าตัวชายหนุ่มในคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้วเมื่อวาน (16 ม.ค.) ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่สร้างคลิปวีดีโอดังกล่าวรีบประสานเจ้าหน้าที่ขอเข้ามอบตัวโดยด่วนและได้มีการแถลงข่าวถึงพฤติกรรมพิเรนในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 13.15น. วันนี้ (17 ม.ค.57) ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ นายอิสรรัฐ น้อยนารายณ์ หรือ เกมส์ พริกแกง อายุ 22 ปี ผู้ที่บุกรุกเข้าไปในบ่อแรดออกมายอมรับสารภาพผิด ว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวถ่ายไว้นานกว่า 2 ปีแล้ว พอมารู้ตัวอีกครั้งหลังจากเป็นข่าว ตนเองก็รู้สึกเสียใจและรู้สึกผิด ซึ่งขณะนั้นตนเองยังเป็นวัยรุ่นคึกคะนองอยู่อายุประมาณ 18-19 ปี ในคลิปที่บุกรุกเข้าไปในบ่อแรดนั้นได้มีการท้าทายกับเพื่อนว่าจะกล้าลงไปถ่ายรูปของแรดหรือไม่ ตนเองก็เลยรับคำท้าและลงไปถ่ายรูปดังที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงจริงๆ ต้องขอโทษทางสวนสัตว์เชียงใหม่และสังคมถึงเหตุการณ์ในการบุกรุกเข้าในบ่อแรดด้วย

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเพิ่งมีคนนำมาอัพโหลดลงยูทูปเมื่อกลางปี 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนอัพโหลดลง และปัจจุบันนี้ “แก๊งพริกแกง” ของเราก็ได้แยกย้ายกันไปทำงาน บางคนก็เรียนต่อมหาวิทยาลัยแล้วก็ไม่ได้ถ่ายคลิปเช่นนี้อีกแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจาก สมัยนั้นตนเองกับเพื่อนมีไอดอลเป็นวงดนตรีร็อกของต่างประเทศ ซึ่งชอบทำอะไรแปลกจึงทำให้ตนเองกับเพื่อนทำตามด้วยความคึกคะนองก็เลยทำคลิปลงอินเทอร์เน็ตดังกล่าว แต่ปัจจุบันขอยืนยันว่าไม่ได้ถ่ายคลิปมานานกว่า 2 ปีแล้ว

อย่างไรก็ดี ตนเองก็อยากฝากถึงน้องๆเยาวชนว่าหากมีไอดอลที่ทำอะไรแผลงๆพิเรนๆเช่นนี้ก็ไม่ควรทำตาม ตนเองก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ถ้าหากทำอะไรเกินเลยไปก็จะเป็นเรื่องกลับมาทำร้ายตนเองได้ในอนาคตเหมือนกับที่ตนเองเผชิญอยู่ในเวลานี้ ส่วนตนเองกับเพื่อนอีก 2 คนที่อยู่เชียงใหม่ก็ขออาสาช่วยงานสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นเวลา 1 เดือนเพื่อทดแทนความผิดที่ได้กระทำไป

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า คลิปดังกล่าวเมื่อตรวจสอบแล้วเป็นคลิปที่ถ่ายทำนานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งแก๊งพริกแกงในขณะนั้นอยู่ในช่วงวัยคึกคะนองก็อาจจะทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง แต่เมื่อเจ้าตัวติดต่อขอโทษและยอมรับในสิ่งที่ดำเนินการไป ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็จะไม่ดำเนินการแจ้งคามดำเนินคดีแต่อย่างใด และปัจจุบันนี้นายอิสรรัฐ หรือ เกมส์ พริกแกง และเพื่อนๆก็ได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่ ทำดีต่อสังคมอยู่แล้วก็ควรให้โอกาสน้องๆ เพื่อที่จะไม่ให้ไปดำเนินการแสดงพฤติกรรมพิเรนเช่นนี้อีกต่อไปก็ควรให้อภัยซึ่งกันและกัน สังคมไทยของเราจะดำเนินไปได้ก็ด้วยเยาวชนที่รู้สำนึกผิดเช่นนี้เราก็ควรให้โอกาสกัน

ด้าน พ.ต.ต.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับความผิดกรณีบุกรุกเข้าไปในกรงแรดนี้จะมีความผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ แต่เมื่อทางสวนสัตว์ไม่เอาเรื่องแจ้งความดำเนินคดีก็หมดหน้าที่ของตำรวจ และถือเป็นเรื่องดีที่ทางสวนสัตว์ให้โอกาสเยาวชนเหล่านี้และพวกเขาได้ขอโทษและสำนึกผิดแล้ว ส่วนสถานที่อื่นๆที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปแกล้งอัดคลิปแล้วสร้างความเสียหายเดือดร้อนให้กับเจ้าของสถานที่ต่างๆ หากมีความประสงค์แจ้งความดำเนินคดีก็สามารถกระทำได้

ทั้งนี้ ขอฝากถึงเยาวชนที่อยู่ในวัยคึกคะนองด้วยว่า หากมีพฤติกรรมผิดๆ หรือผิดแปลกไปจากสิ่งที่เราควรจะทำ ก็ไม่ควรจะทำ เพราะจะเป็นผลเสียต่อตนเองและครอบครัว และอาจจะส่งผลเสียต่อสถานศึกษาอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนายอิสรรัฐ น้อยนารายณ์ หรือ เกมส์ พริกแกง ผู้ที่บุกรุกเข้าไปในบ่อแรดดังที่ปรากฏในคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้ว ยังมีเพื่อนอดีตสมาชิก แก๊งพริกแก๊ง อีก 2 คน คือ นายธรรมฤทธิ์ เจียมพิสุทธิ์ หรือ กล้า พริกแกง อายุ 22 ปี และนายอาทิตย์ โปธา หรือ อั๋น พริกแกง อายุ 22 ปี ซึ่งปัจจุบันทั้ง 3 คนศึกษาอยู่ในสถานศึกษาแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ส่วนอดีตสมาชิกแก๊งคนอื่นๆอีก 4 คนต่างแยกไปทำงานที่ต่างจังหวัดกันหมดแล้ว ทั้งนี้อดีตแก๊งพริกแกงทั้ง 3 คนที่อยู่เชียงใหม่จะร่วมกันทำความสะอาด บำเพ็ญประโยชน์ให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นเวลา 1 เดือนต่อไป

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน