วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เสื้อแดงวางหรีด-โลงศพ ไทยรัฐเชียงใหม่ ประณาม

Spread the love

              เสื้อแดงวางหรีด-โลงศพ ไทยรัฐเชียงใหม่ ประณาม “ชัย ราชวัตร”มีพฤติกรรมชั่วช้าสามาน

              หลังโพสข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว เปรียบนายกรัฐมนตรี “หญิงโสเภณีเร่ขายตัว หญิงชั่วเร่ขายประเทศ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 3 พ.ค.56 กลุ่มคนเสื้อแดง รักเชียงใหม่ 51 นำโดยนายเพชรวัตร วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนน้ำพร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 กว่าคนได้เดินทางมาวางโลงศพและพวงหรีดบริเวณหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่   หลังจากนั้นก็ได้ปราศรัยโจมตีการทำงานของ นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองหน้า 5 ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมเอนเอียงสนับสนุนการเมืองบางฝ่าย อย่างชัดเจนโดยใช่การวาดการ์ตูนเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจผิดแก่พี่น้องประชน ซึ่งถือได้ว่าขัดต่อหลัดการและจรรยาบรรณ ของการเป็นสื่อสารมวลชนอย่างร้ายแรงซึ่งเป็นสิ่งที่น่าละอายใจ แต่ตรงข้ามกับคนที่ถูก นายชัย ราชวัตร ปรับปรำโจมตีใส่ร้ายด้วยใจอคติ

การกระทำของนาย ชัย ราชวัตรเปรียบเสมือนเนื้อร้ายของวงการสิ่งพิมพ์ ที่ทางสมาคมสื่อสารมวลชนสื่อสิ่งพิมพ์ก็มิได้มีท่าทีจะดำเนินการในเรื่องนี้แต่อย่างใด และในที่สุดความอดกลั้นของประชาชนที่รักความเป้นธรรม และประชาธิปไตยก็ได้สิ้นสุดลง เมื่อนาย ชัย ราชวัตร ได้โพสข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว ที่เปรียบเทียบการไปปฏิบัติราชการของ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่เป็นเทศมองโกเลีย โดยการกล่าวปาฐกถา สนับสนุนกระบวนการสร้างประชาธิปไตย และประกาศให้ทราบถึงภัยร้ายของอำนาจเผด็จการ ที่มาจากการยึดอำนาจรัฐประหารที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2549 โดยได้โค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน ว่า เปรียบเหมือน “โสเภณีเร่ขายตัว ผู้หญิงชั่วเร่ขายประเทศ” โดยมรภาพของ นายกรัฐมนตรีประกอบข้อความ ดังนั้นใคร่ที่ได้อ่าน หรือได้เห็น ก็เข้าใจทันทีว่า นายรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยมีพฤติกรรมคล้ายกับหญิงโสเภณี ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้คนไทยทั่วประเทศและชาวโลกต่างก็นึกไม่ถึง ว่าการ์ตูนนิสต์ ผู้วาดการ์ตูนในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐมีจิตใจที่ต่ำทราม อย่างที่ไม่เคยมีสื่อสารมวลชนคนใด ทั้งในอดีตและปัจจุบันจะมีพฤติกรรมหยาบช้าสามานเช่นนี้

เพื่อเป็นการรักษาคุณงามความดีเกียรติภูมิและมาตรฐานของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเพื่อไม่ไห้เกิดความด่างพล้อย ต่อวงการหนังสือพิมพ์ไทย อันจะสร้างความอับอายไปทั่วโลก ดังนั้นกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงได้ยืนหนังสือผ่านนาย ชัยพิณ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ถึงผู้บริหารหนังสื่อพิมพ์ไทยรัฐเพื่อดำเนินการดังต่อไปนี้ 1.กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ขอประณามพฤติกรรมของนาย ชัย ราชวัตร ที่กรำทำในครั้งนี้ ว่ามีพฤติกรรมชั่วช้าสามาน ไม่รู้จักกาลเทศะ และจำทำการร้องทุกข์ กล่าวโทษต้อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีกับนาย สมชัย กตัญญุตานนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาณผู้นำประเทศ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 2.ขอให้ทางคณะกรรมการบริหารหนังสอพิมพ์ไทยรัฐได้พิจารณายุติการว่าจ้าง นายสมชัย กตัญญุตานนท์ คอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ตลอดไป 3.ขอให้ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้แจ้งผลการดำเนินการในกรณีนี้ โดยต้องประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ทราบ พร้อมทั้ง ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อพี่น้องประชาชน และสตรีไทยทั่วประเทศ 4.ขอให้ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ดำเนินการตามความประสงค์ของพี่น้องประชาชนภายใน 7 วัน โดยหวังว่าหนังสื่อพิมพ์ไทยรัฐ จะช่วยกันรักษาความเป็นธรรม จริยธรรมของการเป็นสื่อสารมวลชนที่ดีตลอดไป ต่อมาทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับนาย ชัย ราชวัตร ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

ทีมข่าวการเมือง cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ