วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เสน่ห์สร้างได้‏

Spread the love

เสน่ห์สร้างได้‏

DSC_0017

คุณผู้หญิงคะ เคยมีสักครั้งในชีวิตไหมคะที่ คุณคิดว่า ทำไมตัวของเรา ถึงไม่มีเสน่ห์ใดๆดึงดูดใจเลย หรือคุณรู้สึกแบบนั้นทุกๆวัน  คุณเคยไหมที่มองผู้หญิงคนหนึ่ง ว่า เธอคนนั้น

ก็ไม่ได้ดู หน้าตาสวยงาม สักเท่าไหร่ แต่ทำไมดูยังไง ก็ไม่เบื่อ อยู่ด้วยทำไม มีความสุข

นั่นเพราะ เธอคนนั้น มีเสน่ห์ที่ ดึงดูดใจ นั่นเองคะ ก็เสริมสร้างเสน่ห์ขึ้นมาให้โดดเด่น เป็นเรื่องที่ สร้างขึ้นได้ ฝึกฝนให้ ติดตัวได้ จริงๆ นะคะ เรามาเรียนรู้กันคะ

เสน่ห์ ต้องเกิด จากบุคลลิกภาพที่ดีนั่นเอง บุคคลิกภาพที่ดี มีจากภายใน และภายนอก เรื่องของภายใน คือเป็นคน จิตใจดี อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี มีเมตตา เหล่านี้คือเรื่องภายในจิตใจ ที่จะของข้ามไปก่อน  ส่วนบุคคลิกภาพ ภายนอกต่างหากที่จะขอกล่าวถึง

นั้นคือ กิริยาท่าทางที่สง่างาม  การแต่งหน้าที่ถูกต้องเหมาะสม  การทำผมให้เข้ากับใบหน้า การแต่งตัว การใช้น้ำหอม  สำหรับในครั้งนี้ จะขอกล่าวถึง เรื่องของกิริยาท่าทางในการเข้าสังคม เบื้องต้น

1. การนั่ง ..การนั่งหลังตรงถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะส่งผลโดยตรงต่อบุคลิกภาพของตัวคุณแล้ว ยังส่งผลต่อกระดูกสันหลังอีกด้วย การนั่งหลังตรงได้อย่างสง่างามคือ นั่งเพียงครึ่งเดียวของเก้าอี้ ไม่เอนหลังจนชิด เบาะด้านหลังขาสองข้าง วางเหลื่อมกันเล็กน้อย

2.  การยืน ….การยืนหลังค่อม เป็นตัวทำลายบุคคลิกภาพที่สง่างามของคุณผู้หญิงอย่างมาก ดังนั้นการยืนที่ดูดีคือ ยืดตัวให้ตรง ยืดอกขึ้น หลังตั้งตรง ดึงไหล่ไปด้านหลังเล็กน้อย ปล่อยแขนลงตามสบาย ( การยืนให้สวยสง่า สำหรับสุภาพสตรีคือ ใส่รองเท้าที่มีส้นสูง เล็กน้อยจะช่วยการยืนให้สง่างามได้มาก )

3.  การเดิน…การเดินที่สง่างาม คือ อย่าเดินหลังค่อม ศรีษะโน้มไปด้านหน้า และอย่าเดิน แอ่นหลัง ศรีษะเอนไปด้านหลัง แบบนี้ดู ไม่สง่า แถมจะทำให้เป็นปัญหากับ กระดูกสันหลัง อีกด้วย

ครั้งนี้ ขอแนะนำเบื้องต้น สำหรับบุคคลิกภาพสร้างเสน่ห์ ลองหัดดูนะคะ ไม่ยากเกินไป ค่อยๆปรับคะ แล้วคุณจะพบว่า คุณคนใหม่ สาวสวยผู้มีเสน่ห์ และสง่างาม ซ่อนอยู่ข้างในตัวคุณนี่เอง ….

จรรยรัศม์  อยู่จำนงค์ 


………………………………………………………………………………………………