วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เลือก สส.เขต3 ชาวสันกำแพงทยอยออกมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน

Spread the love

เลือก สส.เขต3 ชาวสันกำแพงทยอยออกมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 21 เม.ย.56 บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่โรงเรียนบ้านหนองโค้ง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  หลังเปิดหีบ ประชาชนทยอยออกมาใช้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่สิทธิ์เลือกตั้งต่างออกมาใช้สิทธิ์กันมากเป็นพิเศษ

 

ในวันนี้ เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลงจากการลาออกของ นายเกษม นิมมลรัตน์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอสันกำแพง ดอยสะเก็ด และอำเภอแม่ออน ส่วนบรรยากาศช่วงเช้าทันที่ที่เปิดหีบเวลา 08.00 น.ได้มีนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง กกต. ฝ่ายบริหารงานเลือกตั้ง พร้อมคณะเดินทางมาเพื่อตรวจดูความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.(แทนตำแหน่งที่ว่าง) เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยที่โรงเรียนบ้านหนองโค้ง นอกจากเป็นที่ตั้งของสำนักงาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ยังเป็นสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 4 , 5 , 6 เทศบาลเมืองต้นเปา โรงเรียนบ้านหนองโค้ง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

 

โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 8 เทศบาลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 670 คน แต่มาขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแล้ว 6 คน บรรยากาศช่วงเช้ายังไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ที่สังเกตเห็นได้คือ มีผู้สูงอายุออกมาใช้สิทธิ์มากเป็นพิเศษ หลายคนต้องให้ลูกหลานพยุงมา บ้างก็ใช้ไม้เท้าเดินมาเองจากบ้าน หรือให้ลูกหลานเข็นรถเข็นมาส่งเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย รวมทั้งลูกเสืออาสา กกต.มาช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบรายชื่อ และพาผู้สูงอายุเข้าคูหาลงคะแนน

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงบ่ายก่อนที่จะถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง จะเริ่มมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันมากขึ้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดหลายคนอาจจะใช้เวลาปฏิบัติภารกิจในครอบครัว และทานอาหารเช้ากันก่อนจึงจะออกมาใช้สิทธิ์ของแต่ละคน

 

สำหรับการเลือกในเขตเลือกตั้งที่ 3 นี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 138,684 คน ผู้ยื่นขอลงคะแนนล่วงหน้า 9,853 คน แต่มาใช้สิทธิ 5,539 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 56.22 มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 309 หน่วย จะนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 19.00 น.ของวันนี้

 

ทีมข่าวการเมือง cnxnews รายงาน