วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เผยคลิปมรณะ บอลลูนไหม้ที่อียิปต์ตายอื้อ

Spread the love

เผยคลิปมรณะ บอลลูนไหม้ที่อียิปต์ตายอื้อ

 

สื่อแพร่คลิปวินาทีมรณะไฟไหม้บอลลูนนักท่องเที่ยวที่อียิปต์ ก่อนสังเวยชีวิต 19 ศพ บาดเจ็บสาหัส 2 คน 

วันนี้ (27 ก.พ. 56) เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยคลิปวินาทีมรณะ ขณะนักท่องเที่ยวบนบอลลูนที่ลอยสูงจากพื้นดินเหนือเมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ กว่า 3 กิโลเมตร เกิดไฟลุกไหม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน เป็นโศกนาฎกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของธุรกิจการท่องเที่ยวอียิปต์

เอซซาต สาอัด ผู้ว่าราชการจังหวัด ลักซอร์ทางตอนใต้ของอียิปต์ กล่าวว่า นักบินและนักท่องเที่ยวรวม 21 คนที่อยู่บนบอลลูนลมร้อน ได้ขึ้นไปชมทิวทัศน์เหนือนครโบราณ ลักซอร์ เมื่อเช้าวันอังคาร ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ศพ ทราบแล้วว่า เป็นชาวฮ่องกง 9 คน ญี่ปุ่น 2 คน ฝรั่งเศส 2 คน รวมกับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ สกอตแลนด์ เบลเยี่ยม และฮังการี โดยมีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุบอลลูนไฟไหม้ครั้งร้ายแรงนี้ 2 คน คือ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และกัปตันชาวอียิปต์ ชื่อ โมมิน มูราด อาลี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้มากกว่าร้อยละ 70

รายงานข่าวระบุว่า บอลลูนดังกล่าว พานักท่องเที่ยวลอยขึ้นเหนือนครโบราณลักซอร์ เมื่อเวลา 07.00 น. ของเช้าวันอังคาร โดยกัปตันและนักท่องเที่ยวอังกฤษ ได้กระโดดออกมาจากบอลลูนในเสี้ยววินาที ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ตกกระแทกพื้นทุ่งไร่อ้อยแห่งหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้ ได้ถูกบันทึกภาพไว้ได้จากนักท่องเที่ยว บนบอลลูนท่องเที่ยวอีกลำหนึ่ง ซึ่งลอยชมเมืองในช่วงเวลาเดียวกัน

 คลิปข่าว

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DKs1sjY6BXA[/youtube]

ขอบคุณภาพและข่าว  http://www.tnnthailand.com/news/details.php?id=57918

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน