วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดสัมมนายุทธศาสตร์การค้าและการลงทุน SMEs ไทย

16 ก.ย. 2012
272
Spread the love

เปิดสัมมนายุทธศาสตร์การค้า  และการลงทุน  เพื่อความสำเร็จของ SMEs ไทย ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) จัดสัมมนายุทธศาสตร์การค้าและการลงทุน เพื่อความสำเร็จของ SMEs ไทย หวังกระตุ้นการเตรียมพร้อมกับสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง หลังก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 58

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2555 เวลา 13.30 น.นายอดิศร กำเนิดศิริ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดสัมมนายุทธศาสตร์การค้า  และการลงทุน  เพื่อความสำเร็จของ SMEs ไทย ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ 10 องค์กรท้องถิ่นของเชียงใหม่  ณ ห้องดวงตะวัน  แกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่

นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะบรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ กล่าวว่า สัมมนายุทธศาสตร์การค้าและการลงทุน  เพื่อความสำเร็จของ SMEs ไทย นี้ทางหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ต้องการเผยแพร่ความรู้ ให้กับสาธารณะชน เกี่ยวกับ SMEs หรือ ธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งโลกกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง โดยการสัมมนาครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ นายกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายกสมาคมส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางงและขนาดย่อมไทยสาขาเชียงใหม่-ลำพูน ผู้แทนประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทนมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์นเชียงใหม่ ในการจัดสัมมนาให้กับผู้ประกอบการผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดเชียงใหม่

อีกสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการสัมมนา คือ การพัฒนา ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ต้องเตรียมพร้อมทุกด้าน ต้องยืนหยัดได้ด้วยตนเอง ซึ่ง SMEs จะสามารถเป็นจุดแข็งที่จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่ยืนหยัดอยู่ได้  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs และนิสิต นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน เป็นจำนวนมาก พร้อมรับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง เศรษฐกิจภูธรกับความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก จากดร.ธนวรรธน์ พลวิชัยรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย และผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย , รวมทั้งได้เชิญเจ้าของสถานประกอบการ SMEs ที่ดำเนินธุรกิจประสบผลสำเร็จมาร่วมเสวนาเรื่อง “สูตร(สู่ความ)สำเร็จของแบรนด์ไทยและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน” ได้แก่ นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดีเจ้าของธุรกิจ BSC by ปนัดดา ในประเด็น การแทรกตัวเข้าตลาดและการทำแบรนด์ให้เด่นและดัง นายวิบูลย์ เพิ่มอารยวงศ์กรรมการผู้จัดการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย) ในประเด็น คุณสมบัติของเอสเอ็มอีที่จะมีโอกาสแจ้งเกิดท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจ และนายสยาม ประสิทธิศิริกุลประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรและ SMEs ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) ในประเด็น การเข้าถึงแหล่งเงินทุน “เรื่องเงิน เรื่องง่าย”

ซึ่งการจัดสัมมนาครั้งนี้ยังถือว่าเป็นการแสดงความขอบคุณในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 32 ของหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และเป็นการเผยแพร่ความรู้ ให้กับสาธารณชน .

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ