วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

เปิดงานปั่นจักรยาน “อยากปั่น ให้ปั่น” จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

เปิดงานปั่นจักรยาน “อยากปั่น ให้ปั่น” จังหวัดเชียงใหม่

 

เปิดงานปั่นจักรยาน “อยากปั่น ให้ปั่น” จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างให้เชียงใหม่ เป็นเมืองสุขภาพดี มีความปลอดภัยนอกและในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง การส่งเสริมให้เกิดความคิดริเริ่มการมีจิตอาสาขึ้นแก่ทุกหน่วยงาน ประชาชนทุกกลุ่ม

วันนี้ ( 10 พฤศจิกายน 2556 ) เวลา 07.00 น. นายอดิศร   กำเนิดศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงานปั่นจักยาน “อยากปั่น ให้ปั่น” ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ งานนี้เป็นอีกกิจกรรมที่หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ และบริษัท สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.จำกัด (สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน) เครือข่ายจักรยานเชียงใหม่ ชมรมจักรยานวันอาทิตย์  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาพ สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในด้านต่างๆ โดยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างให้เชียงใหม่เป็นเมืองสุขภาพ มีความปลอดภัยทั้งนอกและในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง และที่สำคัญอีกประการ คือการส่งเสริมให้เกิดความคิดริเริ่มการมีจิตอาสาขึ้นแก่ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรพันธมิตร และประชาชนทุกกลุ่มคน ในการร่วมกันสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นแก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ

หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ และสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เครือข่ายจักยานเชียงใหม่ และชมรมจักรยานวันอาทิตย์ จึงได้ร่วมกันเชิญชวนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสร้างมิติใหม่ของการปั่นจักรยานขึ้น ภายใต้ชื่อ “อยากปั่น ให้ปั่น” โดยร่วมกันเชิญชวนให้กลุ่มคนรักสุขภาพ คือ ตัวนักปั่นจักรยาน บุคคลรอบข้าง และผู้พบเห็นทุกกลุ่มคน ทุกเพศวัย และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ได้ร่วมกันปั่นจักรยานและสนับสนุนการจัดงานเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ กาย-ใจ ภายในงานดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ภายในงานได้มอบทุนสนับสนุนการศึกษา และเครื่องกันหนาว ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารอีกด้วย

การจัดงานปั่นจักรยาน “อยากปั่น ให้ปั่น” ถือเป็นกิจกรรมนำร่องในการเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ ให้แก่ผู้ขับขี่จักรยานและกลุ่มคนรักสุขภาพในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงได้รวมพลังกันสร้างเสริมมิติใหม่ในการปั่นจักรยาน คือให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความปลอดภัย ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา                                    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     10 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน