วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดกล่องของขวัญปีใหม่2561 -จากรัฐบาล ถึงพี่น้องประชาชนคนไทย

Spread the love

สกู๊ปพิเศษ CNX NEWS

เปิดกล่องของขวัญปีใหม่2561 -จากรัฐบาล ถึงพี่น้องประชาชนคนไทย

            สวัสดีปีใหม่ครับ ท่านผู้อ่าน เปิดประเดิมปี 2561 เพื่อให้ทันยุคทันสมัย เกี่ยวกับข่าวการมอบของขวัญให้ประชาชนในปีใหม่นี้ มีรายงานมาแล้วว่า เรื่องนี้ พล.ท.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือโฆษกรัฐบาล ได้แถลงถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดสุดท้ายของปี 2560 .ในโครงการของขวัญปีใหม่แล้ว รายละเอียดมีดังนี้ครับ

        ท่านโฆษกรัฐบาลแถลงว่า ในส่วนของกระทรวงการคลัง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จะจ่ายเงิน 1,000 บาทให้ลูกค้ารายย่อยที่มีประวัติผ่อนชำระดีย้อนหลัง 48 เดือน ซึ่งไม่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) มีวงเงินกู้รวมทุกบัญชีไม่เกิน 1 ล้านบาท และต้องจ่ายเงินในงวดเดือน ธ.ค.2560 ด้วย คาดว่าจะมีลูกค้าได้รับของขวัญรวม 165,107 ราย ส่วนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะคืนดอกเบี้ยให้ 30% ของดอกเบี้ยที่จ่ายในปี 2561 สำหรับลูกค้าที่มีเงินกู้ไม่เกิน 3 แสนบาท คาดว่าจะครอบคลุมลูกค้า 2.3 ล้านคนครับ

              ทางด้าน พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่า ของขวัญปีใหม่ของแต่ละกระทรวงนั้น กระทรวงกลาโหมจะเปิดพิพิธภัณฑ์และแหล่งท่องเที่ยวของกองทัพให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 29 ธ.ค.2560-4 ม.ค.2561, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะเพิ่มเงินสนับสนุนเด็กแรกเกิดจาก 400 บาท เป็น 600 บาท ทำแอปพลิเคชันครอบครัวให้คนรู้สิทธิ์ช่องทางกฎหมาย และลดดอกเบี้ยบ้านแลกบ้าน

พ.อ.หญิงทักษดากล่าวอีกว่า กระทรวงพลังงานจะมีโครงการปีใหม่ ข้าวใหม่ อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา โดย ปตท.จะเตรียมข้าวสาร 1 ล้านถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม แจกให้ผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศ, กระทรวงศึกษาธิการ จะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกับสถานศึกษา กิจกรรมอาชีวะอาสา โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้, กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาระบบบบริการผ่าตัดวันเดียวกลับ จัดทำแอปพลิเคชันให้ความรู้เรื่องยาและสมุนไพร, กระทรวงยุติธรรม ออกมาตรการลดภาระรายจ่ายช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ลดราคาสินค้าของกรมราชทัณฑ์ กรมพินิจและคุ้มครองเด็ก การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นการบังคับคดี และการตรวจพิสูจน์โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และการเปิดให้เยี่ยมญาติที่คุมขังในวันหยุดราชการ

พ.อ.หญิงทักษดาได้กล่าวต่ออีกว่า กระทรวงแรงงาน ออกมาตรการหัวข้อ 9 ชื่นบาน แรงงานชื่นใจ บริการตรวจสภาพ ซ่อม บำรุง รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ 77 จุด ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2560-4 ม.ค.2561 และโครงการชื่นบ้าน บ้านประชารัฐ โดยให้ผู้ประกันตนกู้ซื้อบ้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3 ปี, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งมอบโครงการชลประทานขนาดเล็ก ส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ โครงการโคบาลบูรพา แจกปัจจัยการผลิต เพิ่มพลังปีใหม่ซื้อสินค้าเกษตร ตลาดเกษตรกร ตลาดนัดชาวดอย ส่งความสุขปีใหม่ด้วยสินค้าประมงไทย เปิด 10 ศูนย์ข้าวทั่วประเทศให้ประชาชนเข้าชม ตั้งแต่ 25 ธ.ค.2560-7 ม.ค.2561 เปิดศูนย์ศิลปาชีพบางไทรให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 25 ธ.ค.2560-15 ม.ค.2561 เปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของกรมประมงทั่วประเทศ ให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 25 ธ.ค.2560-7 ม.ค.2561 เปิดศูนย์วิชาการการเกษตรและศูนย์ศึกษาโครงการพระราชดำริให้ประชาชนเข้าชมฟรี ตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2560-4 ม.ค.2561 และให้สหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูก

            นำข่าวมาเสนอ เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้รับทราบ ท่านลองตรวจสอบดูครับ ท่านมีสิทธิ์จะได้รับของขวัญจากรัฐบาลชนิดใด แล้วไปดำเนินการติดตามรับได้ หากยังสงสัย ก็สอบถามจากผู้นำท้องถิ่นของท่านได้เลยครับ ขอให้โชคดี ได้รับของขวัญกันทั่วหน้า ครับ

                    สวัสดีปีใหม่ครับ

           

ขอขอบคุณข้อมูลจาก..ไทยโพสท์ออนไลน์

อรุณ ช้างขวัญยืน/เรียบเรียงและรายงาน