วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าหนุนส่งออกไทย

23 พ.ย. 2012
351
Spread the love

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าหนุนส่งออกไทย

ดันเป้าส่งออกปีหน้า 15,000 ล้านบาท

เทสโก้ โลตัส

 

 

เทสโก้ โลตัสมีการลงทุนและมีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา โดยวันนี้ เทสโก้ โลตัสประกาศเป้าหมายผลักดันการส่งออกสินค้าไทยมูลค่ารวม 15,000 ล้านบาทในปี 2556 พร้อมช่วยโปรโมทสินค้าไทยในร้านค้าของเทสโก้กว่า 6,500 สาขา ทั้งในสหราชอาณาจักร ยุโรปกลาง สหรัฐอเมริกา และ เอเชีย

เซอร์ ริชาร์ด บรอดเบนท์ ประธานกลุ่มเทสโก้ ประกาศแผนการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยระหว่างต้อนรับนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ที่เข้าเยี่ยมชม กิจการของเทสโก้ สาขาเคนนิงตัน ในสหราชอาณาจักร โดยกระทรวงพานิชย์ได้จัดบูธประชาสัมพันธ์ข้าวไทยและสินค้าไทยซีเล็ค แก่ผู้บริโภคชาวอังกฤษที่มาจับจ่ายที่ร้านเทสโก้ สาขาเคนนิงตันอีกด้วย

เซอร์ ริชาร์ด บรอดเบนท์ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบกิจการค้าปลีกรายใหญ่ของโลกและมีเครือข่ายสาขากระจายอยู่ใน 13 ประเทศ กลุ่มเทสโก้ตระหนักถึงศักยภาพในการใช้เครือข่ายธุรกิจของเราให้เกิดประโยชน์แก่เศรษฐกิจไทยและผู้ผลิตชาวไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนายกรัฐมนตรีของไทยในการมาเยือนห้างเทสโก้ในสหราชอาณาจักรในครั้งนี้  โดยท่านนายกฯ มีดำริว่าอยากให้กลุ่มเทสโก้ ช่วยส่งเสริมและเพิ่มการสั่งซื้อสินค้าของไทย ซึ่งเรามีความยินดีที่จะสนองนโยบายดังกล่าวโดยตั้งเป้าหมายในการส่งออกสินค้าไทยในปี 2556 เป็น 15,000 ล้านบาท โดยจะวางขายสินค้าไทยในห้างของเราทั้งในสหราชอาณาจักร ยุโรปกลาง สหรัฐอเมริกา และเอเชีย”

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทสโก้มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยไปยังสาขาของเทสโก้ทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและมีผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ สำหรับปีนี้เทสโก้คาดว่ายอดการส่งออกสินค้าไทยจะเพิ่มขึ้นเป็น 13,500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับยอดการส่งออกเมื่อ 3 ปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท

ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส มีการส่งออกสินค้าไทยหลากหลายประเภท ได้แก่ กุ้ง ไก่ อาหารกระป๋อง ผัก ผลไม้ ข้าว และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น โดยมีการโปรโมทสินค้าเหล่านี้ในกลุ่มลูกค้ากว่า 65 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงลูกค้ากว่า 13 ล้านรายที่จับจ่ายในห้างของเทสโก้ในสหราชอาณาจักรทุกสัปดาห์

นอกจากนี้ กลุ่มเทสโก้ยังริเริ่มหลายโครงการในการช่วยผลักดันการส่งออกสินค้าไทย อาทิ ความร่วมมือระหว่างเทสโก้ โลตัสกับกระทรวงพาณิชย์ของไทยในการจัดกิจกรรมส่งเสริมผลไม้ไทย ในห้างเทสโก้ ที่สหราชอาณาจักรติดต่อกันเป็นเวลา 5 ปี ส่งผลให้ยอดการส่งออกผลไม้ไทยในกลุ่มเทสโก้ เพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัวในปีที่ผ่านมา อีกทั้ง เทสโก้ โลตัสยังได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในการจัดกิจกรรมการพบ ปะทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตไทยกับฝ่ายจัดซื้อของกลุ่มเทสโก้เพื่อขยายโอกาสการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดโลกอีกด้วย

จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวสรุปว่า “ความมุ่งมั่นของเราในการช่วยผลักดันเศรษฐกิจและส่งเสริมธุรกิจของไทยยังคงไม่จบลงเพียงเท่านี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการนำสินค้าไทยสู่ห้าง    เทสโก้ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นต่อไปในอนาคต.

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ http://scholarship.enn.co.th

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน