วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลตำบลช้างเผือกแจ้งผู้มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ยื่นขอรับเบี้ยยังชีพภายในเดือน พ.ย.นี้

Spread the love

 เทศบาลตำบลช้างเผือกแจ้งผู้มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ยื่นขอรับเบี้ยยังชีพภายในเดือน พ.ย.นี้

 

เทศบาลตำบลช้างเผือกแจ้งผู้มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์หรือยังไม่เคยรับเบี้ยยังชีพ ยื่นขอรับเบี้ยยังชีพภายในเดือนพฤศจิกายน 2555 นี้

นายชูโชค  ทองตาล่วง  ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ สร้างสมดุลและความเข้มแข็งอย่างมีคุณภาพให้แก่ระบบเศรษฐกิจมหภาค และจัดให้มีเบี้ยยังชีพรายเดือนแบบขั้นบันไดสำหรับผู้สูงอายุ โดยผู้ที่มีอายุ 60-69 ปี จะได้รับ 600 บาท อายุ 70-79 ปี จะได้รับ 700 บาท อายุ 80-89 ปี จะได้รับ 800 บาท และอายุ 90 ปีขึ้นไป จะได้รับ 1,000 บาท นั้น ในส่วนของเทศบาลตำบลช้างเผือกได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2555 นี้ ได้เปิดรับคำร้องขอรับเบี้ยยังชีพรายเดือนสำหรับผู้สูงอายุที่มีชื่อในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลตำบลช้างเผือกที่กำลังจะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ณ กองสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลช้างเผือก ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.30–16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ยื่นขอรับเบี้ยยังชีพนั้น ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป หรือเกิดก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2496 มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลตำบลช้างเผือก ไม่เป็นข้าราชการบำนาญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล นักการเมืองทุกระดับ หรือได้รับสวัสดิการอื่นใดจากรัฐ และไม่เป็นผู้รับเบี้ยยังชีพรายเดิม  โดยนำเอกสารหลักฐานแนบคำร้อง ประกอบด้วย สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชน อย่างละ 1 ฉบับ โดยต้องรับรองสำเนาถูกต้อง ในกรณีที่ผู้สูงอายุประสงค์จะให้เทศบาลตำบลช้างเผือกโอนเบี้ยยังชีพผ่านบัญชีธนาคารให้นำเอกสารสำเนาเลขที่บัญชีธนาคารพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องแนบใบคำร้องด้วย  ส่วนผู้สูงอายุที่ไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนด้วยตนเองได้ให้มอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทน โดยแนบเอกสารของผู้มอบอำนาจ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม สำนักงานเทศบาลตำบลช้างเผือก โทรศัพท์  0-5321-7923 ต่อ 19

 

ขอบคุณข่าวจาก มัชฌิมาลา  สุทธนะ   นักศึกษาฝึกงานสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ  รายงาน