วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เตรียมรับมอบศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

Spread the love

         สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เตรียมรับมอบศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เตรียมรับมอบศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำพิธีเป็นผู้ส่งมอบศูนย์ประชุมฯ แก่ ดร.ศราวุฒิ  ศรีศกุน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มีการดำเนินงานภายใต้ การกำกับดูแลของสำนักงานพัฒนาพิงคนคน (องค์การมหาชน) ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาพิงคนคร พ.ศ 2556 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งควบคุมการดำเนินงานของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีด้วย โดยรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่และบริเวณเกี่ยวข้อง เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงมีความพร้อมทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ปะเพณีทรัพนากรธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ว การลงทุนและความเข้มแข็งของภาครัฐ ภาคเอกชน แลภาคปนะชาคม สมควรส่งเสริมและจัดให้มีการพัฒนาในรูปแบบพิเศษ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพการเป็นแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น โดนใช้วิธีบริหารจัดการที่มีลักษณะเฉพาะ คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและอาจใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการพื้นที่อื่นต่อไปในอนาคต

โดยในวันนี้ได้ทำพิธีส่งมอบศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ และอาคาร SMEs     ส่วนกรณีโครงการก่อสร้างในส่วนเพิ่มเติม ซึ่งประกอบไปด้วย อาคารบริหารและที่ประทับรับรอง อาคารพักชั่วคราวของเจ้าหน้าที่ อาคารพักขยะ งานก่อสร้างเสาธง และงานปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค รวม 6 รายการ ในปีงบประมาณ 2556 จำนวนเงิน 189,699,979 นั้น ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอความคืบหน้าของการดำเนินงาน ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น ขณะที่ผู้แทนจากบริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า การก่อสร้างทั้ง 6 รายการจะแล้วเสร็จตามกำหนดสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 26 เม.ย.2556 อย่างแน่นอน โดย 5 รายการน่าจะแล้วเสร็จก่อนจะถึงวันสิ้นสุดสัญญา ส่วนอาคารบริหาร และที่ประทับรับรองอาจจะใช้เวลาจนถึงวันสิ้นสุดสัญญา เนื่องจากจะต้องใช้ความประณีตในการทำงานสูง

สำหรับการส่งมอบศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ให้แก่สำนักงานพัฒนาพิงคนครนั้นในส่วนที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเรียบร้อย รวมถึงครุภัณฑ์ต่างๆ ก็จะทำการส่งมอบเมื่อสำนักงานฯ มีคณะกรรมการชั่วคราวเข้ามารับผิดชอบอย่างเป็นทางการ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและบริษัทผู้รับเหมาก่อสร่างจะทำหน้าที่เป็นหลักในการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งละส่งมอบให้แก่คณะกรรมการชั่วคราว เพื่อให้การเข้ามารับช่วงดำเนินงานของคณะกรรมการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่การก่อสร้างในส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จก่อนจะส่งมอบให้แก่สำนักงานพัฒนาพิงคนครต่อไป.

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน